Tổng thống Putin tiết lộ tiềm năng quân sự đáng gờm của Nga

Thế giớiChủ Nhật, 21/02/2016 12:14:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định sự phát triển của các lực lượng vũ trang là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của nước này.

(VTC News) - Trong một bài phát biểu tại ngày vinh danh những người phục vụ trong quân đội Nga được tổ chức thường niên diễn ra cách đây không lâu, Tổng thống Nga Putin tiết lộ tiềm năng quân sự đáng gờm của Nga.

"Lực lượng vũ trang của Nga phải luôn luôn sẵn sàng để đáp ứng một cách nhanh chóng và đầy đủ cho tất cả mối đe dọa tiềm ẩn nào nhằm ngăn chặn và đáp trả bất kỳ sự khiêu khích nào", ông Putin tuyên bố.

Tổng tư lệnh tối cao Quân đội Nga nhấn mạnh, việc tăng cường năng lực quân đội và hải quân là một bước tiến quan trọng của Nga trong thời gian qua.

Năng lực của Lực lượng Không quân vũ trụ và Hải quân,
 các nhóm quân sự trong các chiến lược quan trọng cùng khả năng răn đe chiến lược đang ngày càng được cải thiện.
Quân đội Nga đáp trả nhanh chóng bất kỳ đe dọa nào
Quân đội Nga đáp trả nhanh chóng bất kỳ đe dọa nào 
“Mức độ sẵn sàng chiến đấu của quân đội đang ngày càng được cải thiện, các đơn vị đều được trang bị hệ thống vũ khí hiện đại và tiên tiến nhất. Cùng với đó, ngành công nghiệp quốc phòng cũng đang có những bước đi vững chắc trong việc phát triển và sản xuất hệ thông các loại vũ khí tiên tiến”, ông Putin cho biết.

Bên cạnh các vấn đề xoay quanh việc đánh giá những thành quả của lực lượng nước này, Tổng thống Nga cũng ca ngợi các phi công Nga, các thủy thủ của lực lượng thủy quân và nêu bật những đóng góp đáng ghi nhận của họ trong cuộc đấu tranh chống khủng bố và đập vỡ các thế lực thù địch, bảo vệ an toàn cho người dân.

Ông Putin cũng đề cập đến các vấn đề liên quan đến những căng thẳng đang leo thang ở Syria và các vấn đề quân sự khác. Người đứng đầu điện Kremlin nhấn mạnh, lực lượng quân đội Nga sẽ luôn cố gắng để giải quyết tất cả các tình huống gây tranh cãi thông qua chính trị, ngoại giao góp phần ổn định tình hình chính trị và dập tắt những xung đột giữa các quốc gia trên thế giới.

Song Hy (theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn