Tổng thống Putin: Nga sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm tổ chức World Cup cho Mỹ

Thế giớiThứ Tư, 27/06/2018 20:57:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức giải vô địch FIFA World Cup với Mỹ, quốc gia sẽ làm đồng chủ nhà giải vô địch này vào năm 2026.

Sau cuộc hội đàm với Cố vấn tổng thống Mỹ John Bolton, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm tổ chức World Cup với Mỹ, quốc gia sẽ cùng đăng cai World Cup 2026 với Canada và Mexico. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng bày tỏ niềm tự hào về việc tổ chức thuận lợi World Cup 2018 tính cho đến thời điểm này.

“Tôi xin gửi tới các bạn lời chúc mừng với việc Mỹ giành quyền đăng cai World Cup 2026. Tình cho đến nay, chúng tôi tổ chức giải vô định này ở mức độ tươm tất. Chúng tôi rất vui khi chia sẻ kinh nghiệm của mình với các bạn”, ông Putin nói với ông Bolton tại cuộc hội đàm ở Matxcơva, Nga.

Cố vấn tổng thống Mỹ John Bolton cho biết ông cũng đang tìm hiểu cách mà Nga tổ chức giải World Cup thành công như vậy tính đến thời điểm này.

5b3389a4fc7e934f6e8b45ef

 Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong lễ khai mạc World Cup 2018. (Ảnh: Sputnik)

Ông John Bolton, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, tới Matxcơva ngày 27/6 để tham gia cuộc hội đàm cấp cao nhất giữa các quan chức Nga và Mỹ. Chuyến thăm Nga này của ông John Bolton được cho là chuẩn bị cho cuộc hội đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong năm 2018, tuy nhiên Điện Kremlin chưa công bố chi tiết về cuộc gặp này.

World Cup 2018 là kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức tại Nga, diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 15/7. Các trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2018 được tổ chức tại 12 sân vận động thuộc 11 thành phố của Nga, bao gồm Matxcơva, Saint Petersburg, Volgograd, Yekaterinburg, Kazan, Kaliningrad, Nizhny Novgorod, Rostov bên bờ sông Đông, Samara, Saransk và Sochi.

Video: Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ video đặc biệt về World Cup

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn