Tổng thống Putin nói Mỹ làm giả vũ khí hóa học ở Syria

Thế giớiThứ Tư, 12/04/2017 17:00:00 +07:00

Tổng thống Putin hôm 11/4 nói Mỹ đang lên kế hoạch cho các cuộc tấn công bằng tên lửa mới vào Syria cũng như làm giả vũ khí hóa học ở đây.

Tuyên bố này được ông Putin đưa ra vài giờ trước khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson tới Matxcơva để bàn về tình hình Syria với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov.

Hinh anh

 Tổng thống Putin trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Italy Sergio Mattarella ở Matxcơva hôm 11/4. (Ảnh: Reuters)

"Chúng tôi nắm được thông tin một vụ khiêu khích tương tự đang được chuẩn bị ở các khu vực khác của Syria bao gồm vùng ngoại ô phía nam Damascus, nơi họ đang lên kế hoạch đặt một chất nào đó và cáo buộc chính phủ Syrua sử dụng vũ khí hóa học", Tổng thống Nga nói khi được hỏi có cho rằng sẽ có thêm các cuộc tấn công bằng tên lửa như hôm 7/4 hay không.

Tuy nhiên, người đứng đầu điện Kremlin không đưa ra bất cứ bằng chứng nào cho nhận định này mà chỉ nói thêm Nga sẽ khẩn trương yêu cầu Tổ chức cấm vũ khí Hoá học điều tra vụ việc.

Video: Chiến cơ Syria vẫn xuất kích từ sân bay bị Mỹ nã tên lửa 

Matxcơva trước đó đã nhiều lần bác bỏ các buộc của Mỹ cho rằng Damascus đứng đằng sau vụ tấn công hóa học làm hơn 80 người thiệt mạng hôm 4/4 và khẳng định không có bằng chứng để củng cố cáo buộc này.

Song Hy (Nguồn: Reuters)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn