Tổng thống Putin: 'Mỹ sẽ không bao giờ khuất phục được Nga'

Thế giớiThứ Tư, 19/11/2014 07:22:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Nga Putin có bài phát biểu cứng rắn, tuyên bố nước này sẽ không bao giờ bị Mỹ khuất phục.

(VTC News) - Tổng thống Nga Putin có bài phát biểu cứng rắn, tuyên bố nước này sẽ không bao giờ bị Mỹ khuất phục.

Sau cuộc họp kéo dài 4 giờ đồng hồ với nhóm ủng hộ nòng cốt 'Mặt trận nhân dân' hôm 18/11, Tổng thống Nga Putin tuyên bố: 'Mỹ luôn muốn khuất phục Nga, nhưng điều này sẽ không bao giờ thành công'.
Tổng thống Putin phát biểu trong cuộc gặp với nhóm ủng hộ nòng cốt ở Nga 
'Họ không muốn làm chúng ta bị bẽ mặt, họ muốn chúng ta khuất phục để giải quyết vấn đề của họ. Trong lịch sử, chưa ai làm được điều này với Nga, và hiện tại cũng sẽ không thể', ông Putin nói.
Phát biểu này được đưa ra cho thấy mối quan hệ Matxcơva - Washington vẫn đang rất căng thẳng vì vấn đề nội chiến Ukraine. 
Mỹ và phương Tây cáo buộc Nga hỗ trợ vũ khí, phương tiện quân sự cho phe ly khai ở miền Đông Ukraine, trong khi Matxcơva luôn phủ nhận điều này.
Truyền thông phương Tây còn nói ông Putin bị 'ghẻ lạnh' khi tham dự cuộc họp nhóm các nền kinh tế lớn G20.
Trở về nước,  ông Putin nhiều lần hối thúc các tập đoàn Nga, bao gồm cả các tập đoàn trong lĩnh vực nông nghiệp và quốc phòng, tăng cường lượng hàng bán tại thị trường nội địa sau khi Nga và phương Tây liên tục áp đặt các biện pháp trừng phạt lẫn nhau. 
Nhà bình luận chính trị Georgy Satarov, cựu cố vấn chính trị cho cố Tổng thống Boris Yeltsin, nói ông Putin cho biết đã cố tình lạnh nhạt với phương Tây bằng cách rời khỏi hội nghị thượng đỉnh G20 sớm. 
'Đây có thể là dấu hiệu cho thấy ông Putin sẽ hành xử mọi việc theo cách của ông, thậm chí cả vấn đề Ukraine mà không chịu bất cứ ảnh hưởng nào từ Mỹ và đồng minh', ông Georgy Satarov nói.

Văn Việt (Theo Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn