Tổng thống Putin: Mỹ không có quyền dẫn độ quan chức FIFA

Thể thaoThứ Sáu, 29/05/2015 06:59:00 +07:00

Tổng thống Nga phản ứng quyết liệt với vụ bắt giữ quan chức FIFA tại Thụy Sĩ cũng như việc Bộ Tư pháp Mỹ đòi dẫn độ các quan chức này về Mỹ để truy tố.

(VTC News)- Tổng thống Nga phản ứng quyết liệt với vụ bắt giữ quan chức FIFA tại Thụy Sĩ cũng như việc Bộ Tư pháp Mỹ đòi dẫn độ các quan chức này về Mỹ để truy tố.

"Đây là một nỗ lực công khai ngăn chặn ông Blatter tái tranh cử vào cương vị chủ tịch FIFA, có nghĩa là sự vi phạm trắng trợn nguyên tắc hoạt động của các tổ chức quốc tế," - Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu nhận xét về tình hình.
Tổng thống Nga
 Tổng thống Nga ủng hộ Blatter
Về việc dẫn độ các quan chức FIFA sang Hoa Kỳ, ông nói: "Họ, những quan chức [bị bắt] không phải là công dân Mỹ. Và nếu sự kiện nào đó đã xảy ra, thì nó không xảy ra ở Mỹ, và Mỹ  không hề liên quan gì tới việc này. Đây là một nỗ lực công khai phổ biến thẩm quyền pháp lý lên các nước khác," - RIA Novosti dẫn lời Tổng thống Nga. .

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga đã ra tuyên bố cáo buộc Mỹ can thiệp bất hợp pháp và dùng vụ việc của FIFA để tranh thủ áp đặt luật lệ của mình lên các nước khác. Nga kêu gọi Mỹ tuân thủ các nguyên tắc, thủ tục pháp lý quốc tế bằng cách không can thiệp vào vụ bê bối với tham nhũng tại FIFA.

Theo bạn, U23 Việt Nam sẽ đạt thành tích nào ở SEA Games 28?

  • Vô địch
  • Á quân
  • Hạng 3
  • Không qua vòng bảng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Các vụ bắt giữ kể trên sẽ không ảnh hưởng đến việc tiến hành World Cup-2018 ở Nga, người đứng đầu Ủy ban Thể thao của Duma, ông Igor Ananskikh tuyên bố với hãng Interfax.

"Nga không liên quan trực tiếp với điều này. Tất cả đồn đoán về việc Nga có thể mất quyền tổ chức World Cup 2018 hoàn toàn là vô căn cứ. Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra".

Dù vụ scandal rất lớn vừa xảy ra nhưng cuộc họp của Đại hội đồng FIFA lần thứ 65 vẫn khai mạc đêm qua tại Zurich (Thụy Sĩ) trong không khí vô cùng căng thẳng và nặng nề.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn