Tổng thống Putin: Lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ phản tác dụng và vô nghĩa với Nga

Thế giớiThứ Năm, 23/08/2018 08:33:00 +07:00

Các biện pháp trừng phạt mà Mỹ áp đặt với Nga là vô nghĩa và sẽ phản tác dụng, Tổng thống Putin nói trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Phần Lan Sauli Niinisto hôm 22/8.

"Các biện pháp trừng phạt sẽ phản tác dụng và vô nghĩa, đặc biệt là ở Nga", Tổng thống Putin cho hay.

Nhà lãnh đạo Nga đồng thời bày tỏ hy vọng đối tác Mỹ một ngày nào đó có thể nhận ra chính sách này sẽ không có hiệu quả và 2 nước có thế bắt đầu hợp tác một cách bình thường.

5b7d70a5dda4c82e198b461a

Ông Putin và ông Trump Trump tại hội nghị thượng đỉnh Helsiki. (Ảnh: Reuters)

Nhà lãnh đạo Nga cho biết ông và Tổng thống Trump đã trao đổi các vấn đề mà cả hai cùng quan tâm ở Hội nghị Helsinki, Phần Lan. Ông khẳng định cơ hội để 2 bên bày tỏ quan điểm và đối thoại trực tiếp này là cực kỳ hữu ích. 

"Tôi đánh giá tích cực cuộc gặp với Tổng thống Trump và cho rằng nó hết sức hữu ích", ông Putin cho hay, nhưng cũng nhấn mạnh khó có thể giải quyết tất cả các vấn đề gây tranh cãi từ trước đến nay chỉ trong 2 giờ đồng hồ ngắn ngủi. 

Về mối quan hệ giữa Nga và châu Âu, ông chủ điện Kremlin bày tỏ hy vọng về một điều tích cực có thể xảy đến để khôi phục lại quan hệ bình thường giữa Matxcơva và EU. Ông cùng với đó hoan nghênh đề xuất của Tổng thống Phần Lan về giảm căng thẳng trong khu vực biển Baltic, nhưng cũng nhấn mạnh Matxcơva sẽ củng cố cơ sở hạ tầng khi mà NATO đang di chuyển ngày càng nhiều thiết bị quân sự tới cửa ngõ của Nga. 

Tổng thống Putin nói rằng Nga sẽ luôn là đối tác quan trọng cung cấp khí đốt cho châu Âu và nói thêm rằng Matxcơva sẵn sàng cạnh tranh công bằng trong khu vực. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn