Tổng thống Putin: ‘Không được phép biến sân vận động World Cup thành chợ trời’

Thế giớiThứ Năm, 07/06/2018 21:33:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhắc nhở lãnh đạo các vùng ở Nga không được phép biến sân vận động World Cup thành chợ trời sau khi giải đấu này kết thúc, đồng thời ông Putin cũng gợi ý về cách thức khai thác các cơ sở này về lâu dài.

Trả lời câu hỏi trong chương trình “Giao lưu trực tuyến”, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các sân vận động phục vụ World Cup 2018 được tổ chức tại Nga sẽ là một phần của di sản vĩnh viễn mà giải đấu thể thao này để lại. Tuy nhiên, ông Putin cấm lãnh đạo các vùng biến những sân vận động này trở thành chợ trời sau khi chúng được bàn giao cho chính quyền địa phương khi World Cup kết thúc.

Ông Putin nhắc lại về việc không gian xung quanh các sân vận động như sân vận động Luzhniki ở Matxcơva bị biến thành chợ trời, nơi bán đủ mọi thứ từ hoa quả cho đến quần áo vào những năm 1990. Dù cho những khu chợ này mang lại thu nhập cho nước Nga, nhưng kèm theo đó đây là môi trường thuận lợi cho các vấn đề xã hội và tội phạm nảy sinh – khu chợ tại Luzhniki bị đóng cửa năm 2011.

1059611164

Chủ tịch FIFA GIanni Infantino và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)

“Tôi muốn nói với các đồng nghiệp ở các vùng – bất kể vì điều gì, anh chị không thể cho phép các địa điểm này trở thành dạng chợ giống thế kia như những năm 1990, điều đó không thể chấp nhận được”, ông Putin tuyên bố.

Đồng thời, ông Putin cũng nói về cách thức mà các sân vận động World Cup tại Nga được khai thác sau khi giải đấu này kết thúc – các sân vận động này sẽ được quản lý theo mô hình đang được áp dụng tại các cơ sở phục vụ Thế vận hội Mùa đông Sochi 2014.

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, các cơ sở phục vụ World Cup tại nước Nga sẽ được khai thác và vận hành theo mô hình tự chủ. Ông Putin nhấn mạnh các sân vận động này không chỉ là sân để đá bóng mà có thể được sử dụng phục vụ cho nhiều mục đích khác, ví dụ như tại nhiều sân vận động của Nga đều có trung tâm mua sắm.

Video: Ca khúc chính thức World Cup 2018

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn