Tổng thống Putin khen người đồng cấp Mỹ tại diễn đàn Câu lạc bộ Valdai

Thế giớiThứ Sáu, 04/10/2019 10:57:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin dành những lời khen cho người đồng cấp Mỹ Donald Trump vì những nỗ lực để có các cuộc đàm phán hạt nhân với Triều Tiên.

Phát biểu tại phiên họp toàn thể Hội nghị thường niên Câu lạc bộ Valdai lần thứ 16 ở Sochi hôm 3/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã dành những lời khen cho ông Trump, đánh giá nhà lãnh đạo Mỹ có những động thái mang tính lịch sử, đàm phán với Bình Nhưỡng nhằm xoa dịu những căng thẳng về vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.

putin sputnik

Ông Putin khen ngợi ông Trump tại diễn đàn Câu lạc bộ Valdai (Ảnh: Sputnik).

Ông Trump có cuộc gặp lần đầu tiên với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh lịch sử tại Singapore vào năm ngoái và lần thứ hai vào tháng 2 năm nay tại Hà Nội. Cuộc đàm phán nhằm phá dỡ các chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng sau đó bị đình trệ. Tuy nhiên, theo dự kiến, Mỹ và Triều Tiên sẽ nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân mới ở cấp độ làm việc vào ngày 5/10.

Hội nghị thường niên Câu lạc bộ Valdai lần thứ 16 diễn ra từ ngày 30/9 đến ngày 3/10 tại Sochi, Nga. Các phiên họp tập trung thảo luận các vấn đề phát triển và tương tác giữa phương Tây với phương Đông.

Câu lạc bộ Đối thoại Valdai (Valdai Discussion Club) là một diễn đàn thảo luận, phân tích những vấn đề nóng của thế giới, được thành lập năm 2004. Đây là một trong những diễn đàn quốc tế uy tín, có sự tham gia của những chính trị gia, các nhà kinh tế, nhà báo, nhà phân tích, các giáo sư của các trường đại học nổi tiếng thế giới

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn