Tổng thống Putin đích thân lái siêu xe, chở khách quý đi dạo

Thế giớiThứ Năm, 18/10/2018 08:00:00 +07:00

Tổng thống Putin chọn một chiếc sedan Aurus rồi ngồi vào sau tay lái chở người đồng cấp Ai Cập Abdel Fatah el-Sisi dạo một vòng quanh trường đua F-1 ở Sochi.

Sau khi kết thúc cuộc đàm phán hôm 17/10, Tổng thống Nga cùng người đồng cấp Ai Cập đã tới Sochi Autodrom, nơi vừa tổ chức giải đua F1 Grand Prix của Nga. Hai nhà lãnh đạo tới đây trên chiếc siêu xe Aurus Senat Limousine của nhà lãnh đạo Nga mới chỉ xuất hiện trong lễ nhậm chức của ông hồi tháng 5. 

Tại trường đua, Bộ trưởng Thương mại Nga Denis Manturov đã giới thiệu hai mẫu xe Aurus khác là Senat sedan và Arsenal minivan cho 2 tổng thống. Cả 2 mẫu xe này đều thuộc đội xe hộ tống Tổng thống Nga. 

5bc79567dda4c81c688b45d1

Tổng thống Putin lái thứ một mẫu siêu xe Aurus, chở Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah el-Sisi. (Ảnh: Sputnik)

Nhưng đứng quan sát có lẽ là không đủ khi Tổng thống Sisi hoàn toàn ủng hộ ý tưởng để người đồng cấp Putin lấy một trong hai chiếc xe chở ông dạo quanh một vòng để thử nghiệm. 

Tổng thống Putin không do dự chọn một chiếc sedan Aurus rồi ngồi vào ghế lái và chở người đồng cấp Ai Cập đi dạo một vòng. 

Aurus được phát triển từ năm 2012 là một phần trong dự án Kortezh, dự án phát triển một số xe chuyên dùng cho các quan chức cấp cao trong chính phủ Nga đảm bảo yếu tố an toàn, bảo mật và sản xuất nội địa. Các mẫu Aurus sẽ bắt đầu gia nhập thị trường vào năm 2019. 

5bc79600dda4c80c708b4595

Tổng thống Putin ngồi sau tay lái. (Ảnh: Spuntik)

Chiếc Aurus Senat Sedan do Tổng thống Putin cầm lái sẽ được thiết kế với hai phiên bản bọc thép và không bọc thép. Dự kiến, dòng xe này có giá bán khởi điểm vào khoảng 3,68 tỷ VNĐ. Bảng giá chi tiết cho từng mẫu sẽ được công bố vào thời gian tới. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn