Tổng thống Putin để ngỏ khả năng đàm phán với Ukraine

Thế giớiThứ Ba, 30/04/2019 09:06:00 +07:00

Ông Putin để ngỏ khả năng đàm phán với Ukraine về vấn đề cấp quốc tịch Nga cho người dân Ukraine khi khẳng định điều này chỉ mang lại lợi ích cho cả hai nước.

Tổng thống Putin nhấn mạnh, Nga và Ukraine có thể đạt được thỏa hiệp bởi hai nước có rất nhiều điểm chung và bản thân ông cũng nhiều lần tuyên bố, Nga và Ukraine là hai nước anh em.

putin

 Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: TASS)

Nga và Ukraine có cơ hội đi đến thỏa thuận vì chúng ta có nhiều điểm chung. Tôi đã nói nhiều lần rằng, người Nga và người Ukraine là những người anh em và còn hơn thế nữa với những đặc điểm chung về văn hóa, ngôn ngữ và lịch sử. Và nếu chúng tôi có quyền công dân chung, tôi nghĩ cả người Ukraine và người Nga sẽ được hưởng lợi từ đó. Chúng ta sẽ mạnh mẽ và thành công hơn”, ông Putin nhấn mạnh

Hồi cuối tuần trước, ông Putin lần đầu tiên đề cập tới khả năng đơn giản hóa thủ tục cấp hộ chiếu Nga cho toàn bộ người dân Ukraine, sau khi ông Volodymyr Zelensky đắc cử Tổng thống nước này. Không giống như Tổng thống sắp mãn nhiệm Poroshenko, ông Zelensky đã tỏ ra khá mềm mỏng khi tuyên bố các nhà lãnh đạo Nga nên chờ đợi đến khi có nhiều người Ukraine mong muốn điều này, đồng thời đề nghị cấp quốc tịch Ukraine cho người dân Nga.

Trước đó, Tổng thống đắc cử Zelensky cũng tuyên bố sẵn sàng đàm phán và thảo luận những điều kiện mới về cùng tồn tại giữa Ukraine và Nga.

Thu Hoài/VOV
Bình luận
vtcnews.vn