Tổng thống Putin chưa quyết định có tái tranh cử hay không

Thế giớiThứ Tư, 04/10/2017 22:41:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng ông chưa quyết định có ra tái tranh cử vào tháng 3/2018 hay không.

"Tôi không chỉ chưa quyết định mình sẽ đối đầu lại ai, tôi thậm chí còn chưa quyết việc mình có ra tranh cử hay không", Reuters dẫn lời Tổng thống Putin cho biết khi được hỏi ông sẽ đối đầu với ai trong cuộc bầu cử.

Trả lời tại diễn đàn năng lượng ở Moscow hôm 4/10, Putin nói rằng những người nuôi tham vọng tổng thống sẽ phải công bố quyết định tranh cử vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12 tới.

Putin chua quyet dinh co tai tranh cu hay khong nam toi hinh anh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters) 

Nếu Putin ra tranh cử, ông được cho sẽ chiến thắng cách biệt trong vòng 1 của cuộc bỏ phiếu vì không ai là đối thủ đủ mạnh. 

Hôm 2/10, một tòa án ở Nga đã tuyên án tù đối với lãnh đạo đối lập Alexei Navalny, một người thường lớn tiếng chỉ trích chính phủ Nga. Bản án này đã phá hỏng kế hoạch ra tranh cử của ông Navalny.

Với bản án 20 ngày vừa bị tuyên, ông Navalny sẽ bỏ lỡ buổi vận động tranh cử dự định tổ chức tại St Peterburg, quê hương của ông Putin, vào ngày 7/10 tới. Ngày 7/10 đồng thời cũng là sinh nhật ông Putin.

Video: Đàn ông Ngã thi nhau cởi trần tắm nắng giống Tổng thống Putin

Dù vậy, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Navalny cũng sẽ thua Putin nếu ông ra tranh cử.

Hôm 3/10, Điện Kremlin đã cảnh báo những người ủng hộ Navalny không được tổ chức những cuộc tuần hành không qua xin phép và tuyên bố những người tổ chức có thể bị truy tố.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn