Tổng thống Putin bất ngờ ký sắc lệnh ‘trảm’ hàng loạt tướng lĩnh

Thế giớiThứ Sáu, 04/05/2018 11:29:00 +07:00

Ngày 3/5 Tổng thống Nga Putin bất ngờ ký sắc lệnh sa thải 5 tướng lĩnh thuộc Bộ Nội vụ, Uỷ ban Điều tra Liên bang và hai công tố viên, Polit.ru đưa tin.

Các tướng lĩnh trong sắc lệnh sa thải của ông Putin bao gồm: Chánh văn phòng Bộ Nội vụ khu vực Murmansk, thiếu tướng Igor Batalov; người đứng đầu Phòng điều tra hình sự vùng Perm, trung tướng Marina Zabbarova; Chánh văn phòng Bộ Nội vụ vùng Perm, trung tướng Viktor Koshelev; Phó chánh văn phòng Bộ Nội vụ vùng Krasnodar, đại tá Yuri Kuznetsov; Phó ban thứ nhất Trung tâm Chuyên gia hình sự của Bộ Nội vụ Nga, thiếu tướng Vladimir Mahleydt.

1518825528

 Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Polit.ru).

Ngoài ra trong danh sách sa thải còn có công tố viên của toà án cấp cao vùng Tula và cộng hoà Udmurtia.

Trong cùng sắc lệnh này, Tổng thống Putin đồng thời tiến hành bổ nhiệm những vị trí chủ chốt của Bộ Nội vụ, Bộ các tình huống khẩn cấp và Uỷ ban Điều tra Liên bang tại các vùng trọng yếu.

Hiện lý do cho việc thay đổi nhân sự đột ngột này của ông Putin chưa được Điện Kremlin thông báo.

Các chuyên gia bình luận của tờ Polit.ru cho rằng, sắc lệnh này sẽ bắt đầu cho một chương trình điều chỉnh nội bộ sâu rộng của ông Putin, khi trong nhiệm kỳ mới các mục tiêu cải cách, nâng cao hiệu quả hoạt động bộ máy chính quyền được tổng thống ưu tiên hàng đầu.

Dương Hà
Bình luận
vtcnews.vn