Tổng thống Putin: 7.000 chiến binh IS đến từ các nước thuộc Liên Xô cũ

Thế giớiThứ Sáu, 16/10/2015 04:29:00 +07:00

Tổng thống Nga Putin cho biết hiện có khoảng 7.000 người đến từ Nga và một vài quốc gia thuộc Liên Xô cũ đang chiến đấu cho IS ở Syria.

(VTC News) - Tổng thống Nga Putin cho biết hiện có khoảng 7.000 người đến từ Nga và một vài quốc gia thuộc Liên Xô cũ đang chiến đấu cho IS ở Syria.

Trong cuộc họp với với các lãnh đạo thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) ở Kazakhstan, Tổng thống Nga Putin phát biểu, hiện nay có khoảng 7.000 người đến từ Nga và một vài quốc gia thuộc Liên Xô cũ đang chiến đấu cho IS ở Syria.
Khoảng 7.000 người đến từ Nga và một vài quốc gia thuộc Liên Xô cũ đang chiến đấu cho IS ở Syria - Ảnh minh họa
'Khoảng 7.000 người đến từ Nga và một vài quốc gia thuộc Liên Xô cũ đang chiến đấu cho IS ở Syria' - Ảnh minh họa 
“Ước tính có khoảng 5.000 - 7.000 chiến binh từ Nga và các nước thành viên CIS hiện chiến đấu cho IS’, ông Putin cho biết đồng thời nhấn mạnh ‘Chúng tôi sẽ không để họ dùng kinh nghiệm có được từ Syria áp dụng ở quê hương’.
Video: Máy bay Nga hủy diệt cụm tên lửa phòng không IS
Tổng thống Nga cũng đưa ra chi tiết về chiến dịch ném bom của Nga ở Syria nhằm vào các mục tiêu IS và cho biết Nga đã đạt được kết quả đáng kể trong việc tiêu diệt IS.
‘Thông qua việc phối hợp với quân đội Syria thực hiện các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu IS, chúng tôi đã đạt được những kết quả đáng kể. Không quân Nga đã phá hủy hàng chục căn cứ chỉ huy, hàng trăm tên khủng bố IS và số lượng lớn thiết bị vũ khí của IS’, ông Putin cho biết.
Máy bay Nga không kích tiêu diệt IS ở Syria
Máy bay Nga không kích tiêu diệt IS ở Syria 
Putin cũng tái khẳng định các hoạt động của Nga ở Syria sẽ duy trì trong khoảng thời gian nhất định và sẽ không kéo dài hơn các hoạt động tấn công của quân đội chính phủ Syria, có sự hỗ trợ từ không quân Nga.
Tổng thống Nga cho biết nước này đang nhanh chóng thực hiện việc tạo ra "một liên minh lớn để chống lại các phần tử cực đoan và khủng bố và làm việc với các nước trong khu vực và quốc tế’, như Saudi Arabia, UAE, Ai Cập, Jordan và Israel.

Minh Lý (Theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn