Tổng thống Philippines tuyên bố sẵn sàng giết con trai nếu dính líu ma túy

Thế giớiThứ Năm, 21/09/2017 12:06:00 +07:00

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khẳng định sẵn sàng ra lệnh giết con trai nếu anh ta có dính líu tới các hoạt động buôn bán ma túy.

"Ta sẽ ra lệnh giết con nếu con bị bắt và ta sẽ bảo vệ những cảnh sát đã lấy mạng con", ông Duterte thuật lại lời nói với con trai Paolo Duterte, 42 tuổi, hiện là phó thị trưởng Davao.

Hồi đầu tháng, Paolo hay còn được biết đến với cái tên Pulong cùng với con rể của ông Duterte là luật sư Manases Carpio đang phải đối mặt với các cáo buộc tham gia vào đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia của Trung Quốc và buôn lậu ma túy thông qua Cục Hải quan Philippines.

Cả hai người này đều phủ nhận cáo buộc và khẳng định họ vô can và các thông tin trên chỉ là những tin đồn không có căn cứ. 

1052921080

 Tổng thống Rodrigo Duterte. 

Tuyên bố sẵn sàng giết con của ông Duterte đưa ra hôm 20/9 gợi nhắc lại lời cảnh báo mà ông từng đưa ra khi còn là thị trưởng Davao và không lâu sau khi con trai ông bị cáo buộc có liên quan tới các hoạt động buôn bán ma túy. 

"Như tôi từng nói, nếu con tôi có dính líu tới ma túy, mọi người có thể giết nó để không ai có thể nói thêm được gì", Tổng thống Philippines cho hay. 

Từ khi lên nắm quyền sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016, ông Duterte đã triển khai chiến dịch chống ma túy toàn diện trên khắp cả nước.

Video: Tổng thống Philippines giải tán lực lượng chống ma túy

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn