Tổng thống Philippines so sánh giết 3 triệu người như Hitler

Thế giớiThứ Sáu, 30/09/2016 13:33:00 +07:00

"Hitler giết 3 triệu người. Giờ có 3 triệu kẻ nghiện hút... Tôi sẽ vui vẻ mổ thịt bọn chúng", Tổng thống Philippines so sánh chiến dịch của ông với cuộc thảm sát của Đức Quốc Xã.

Theo GMA News, phát biểu của Tổng thống Duterte được đưa ra trong cuộc họp báo tại sân bay Davao hôm 30/9 ngay sau khi ông trở về từ Việt Nam.

"Ít nhất nếu Đức có Hitler, Philippines sẽ có... Bạn biết đấy những nạn nhân của tôi, tôi muốn làm điều đó, với tất cả tội phạm, để kết thúc vấn đề của đất nước chúng ta và giúp thế hệ sau thoát khỏi sự trừng phạt", ông Duterte nói với các phóng viên.

Tong thong Duterte so sanh giet 3 trieu nguoi nhu Hitler hinh anh 1

Tổng thống Duterte trong cuộc họp báo tại sân bay Davao hôm 30/9

Phát biểu của Tổng thống Philippines được cho là lời đáp trả đối với những chỉ trích gọi ông là Hitler do chiến dịch chống ma túy gây tranh cãi mà ông phát động.

"Mỹ và EU à, các bạn có thể gọi tôi bằng bất cứ tên nào, nhưng tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ đạo đức giả như các bạn", ông Duterte nói.

Tổng thống Duterte cũng đề cập đến việc một số nước châu Âu từ chối nhận người tị nạn. "Bạn đóng cửa lại. Giờ sắp mùa đông. Có rất nhiều người nhập cư muốn thoát khỏi Trung Đông. Bạn cho phép chúng nổi dậy và giờ bạn lo lắng về cái chết của 1.000, 2.000 hay 3.000 người ư?".

Video: Philippines mạnh tay trấn áp tội phạm ma túy

Kể từ khi lên nắm quyền vào đầu tháng 7, Tổng thống Duterte đã phát động cuộc truy quét tội phạm ma túy tại Philippines. Theo số liệu chính thức tính đến nay, hơn 3.000 người đã bị giết trong chiến dịch này.

Chiến dịch của ông Duterte khiến Mỹ, châu Âu cũng như Liên Hợp Quốc lên tiếng quan ngại về vấn đề nhân quyền do nhiều người được cho là bị giết hại ngoài phạm vi chiến dịch. Trong khi đó, Tổng thống Philippines liên tục có những bình luận gay gắt, thậm chí thóa mạ, trước những chỉ trích nhằm vào ông.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn