Tổng thống Philippines phủ nhận gọi ông Obama là 'đồ chó đẻ'

Thế giớiThứ Sáu, 09/09/2016 17:44:00 +07:00

Tổng thống Duterte nói với Tổng thống Obama rằng câu "đồ chó đẻ" của ông không phải nhằm vào người đồng cấp Mỹ, nhưng vẫn gọi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon là "đồ ngốc".

Reuters cho biết, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khẳng định với Tổng thống Barack Obama rằng ông chưa bao giờ gọi người đồng cấp Mỹ là "đồ chó đẻ". Phát biểu được ông Duterte đưa ra trong cuộc gặp với cộng đồng người Philippines tại Jakarta trong chuyến thăm Indonesia hôm 9/9.

"Tôi đã sẵn sàng (để gặp Obama). Tôi vốn đang đợi ông ta đáp lời, theo kiểu luật sư với nhau, vì tôi và ông ấy đều là luật sư", ông Duterte chia sẻ. "Tôi bảo với Obama rằng tôi không có ý nói ông ta. Hãy xem lại đi".

Tổng thống Philippines khẳng định ông đã có lời thóa mạ nhưng không liên quan đến ông Obama. "Tôi không đấu với nước Mỹ", ông bổ sung.

TT Philippines khang dinh khong noi Obama la 'do cho de' hinh anh 1

Tổng thống Duterte trong buổi nói chuyện với cộng đồng người Philippines tại Indonesia hôm 9/9

Cuối tuần trước, trong một cuộc họp báo, ông Duterte đã nói "đồ chó đẻ" khi được phóng viên hỏi về những vấn đề liên quan đến cuộc gặp với Tổng thống Obama tại Hội nghị ASEAN (6-8/9) ở Lào. Phát ngôn của ông Duterte được cho là nhằm vào tổng thống Mỹ, khiến Nhà Trắng hủy cuộc gặp.

Tuy nhiên, tối 8/9 hai vị tổng thống đã có một cuộc trò chuyện ngắn trước giờ diễn ra tiệc tối ở Vientiane. Cả hai bên đều không cung cấp chi tiết nội dung cuộc trao đổi.

Cũng trong buổi nói chuyện tại thủ đô Indonesia, ông Duterte đã gọi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon là "đồ ngốc". Trước đó, ông Ban đã bày tỏ quan ngại về vấn đề nhân quyền liên quan đến cuộc chiến chống ma túy mà ông Duterte phát động tại Philippines, khiến ít nhất 2.400 người đã bị giết chết.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn