Tổng thống Philippines: Ông Kim Jong-un muốn kết thúc thế giới

Thế giớiChủ Nhật, 30/04/2017 11:31:00 +07:00

Tổng thống Rodrigo Duterte nói rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang muốn "kết thúc thế giới", đồng thời cho biết các nhà lãnh đạo ASEAN đang lo lắng về nguy cơ xung đột có thể nổ ra.

Tuyên bố này được Tổng thống Rodrigo Duterte đưa ra tại cuộc họp báo sau hội nghị cấp cao ASEAN tại Manila, Philippines hôm 29/4. 

"Ông ấy chỉ muốn kết thúc thế giới, đó là điều làm ông ấy vui vẻ. Ông ấy lúc nào cũng cười, nhưng thực sự muốn chấm dứt mọi thứ và kéo chúng ta xuống cùng", Tổng thống Philippines nhấn mạnh. 

Hinh anh

Tổng thống Rodrigo Duterte. (Ảnh: Getty)

Vị tổng thống nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc này cũng khẳng định rằng căng thẳng giữa Washignton và Bình Nhưỡng sẽ đe dọa tới khu vực Đông Nam Á và "bất cứ động thái sai lầm nào của một trong hai nước cũng sẽ gây ra thảm họa không lường". 

"Có vẻ như hai nước này đang chơi đùa với đồ chơi của mình nhưng những món đồ chơi đó thực sự không phải là thứ dùng để giải trí. Bạn nên biết họ đang "chơi" với một người nắm trong tay tên lửa và mọi thứ. Tôi không muốn tìm hiểu những gì mà ông ấy đang suy tính trong đầu, nhưng ông ấy đang đẩy hành tinh chúng ta đến bờ vực", ông Duterte cho biết thêm. 

Nhà lãnh đạo Philippines cũng lên tiếng kêu gọi Washington cần phải có trách nhiệm kiềm chế Triều Tiên, nhưng đồng thời cũng khẳng định bản thân ông tin rằng người đồng cấp Mỹ đã cảnh báo quân đội của mình, không cho phép tình hình leo thang ngoài tầm kiểm soát.

Video: Tổng thống Philippines lẩm bẩm chửi thề phóng viên người Anh 

Tuyên bố này của ông Duterte đưa ra không lâu sau khi giới chức quốc phòng Hàn Quốc khẳng định Triều Tiên sáng 29/4 đã phóng thử tên lửa đạn đạo nhưng thất bại. Tên lửa này được cho là đã nổ chỉ vài giây sau khi được phóng trước khi rơi xuống phần lãnh thổ của Triều Tiên. 

Song Hy (Nguồn: Inquisitr)
Bình luận
vtcnews.vn