Tổng thống Philippines lại phát ngôn 'sốc' ở Lào

Thế giớiThứ Tư, 07/09/2016 12:49:00 +07:00

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lại gây sốc với tuyên bố sẽ 'ăn tươi nuốt sống' các phần tử khủng bố gây ra vụ đánh bom tại chợ đêm Davao cuối tuần trước.

“Chúng sẽ phải trả giá. Khi đó, tôi sẽ ăn tươi nuốt sống chúng với muối và dấm trước mọi người. Tôi không đùa đâu”, ông Duterte nói khi đang có mặt tại Lào để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN.

Tổng thống nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc của Philippines cũng khẳng định sẽ không thể tha cho bất cứ ai kể cả là trẻ em.

57cf0868c36188ef538b45dd

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lại phát ngôn sốc

Tuyên bố này của ông Duterte được đưa ra vài ngày sau vụ đánh bom tại một chợ đêm ở Davao làm 14 người thiệt mạng và 68 người khác bị thương.

Chính phủ Philippines cho rằng thủ phạm đứng đằng sau vụ tấn công này là Abu Sayyaf, nhóm chiến binh có liên kết với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS

Abu Sayyaf từng được Mỹ liệt vào danh sách các tổ chức khét tiếng trên thế giới và cũng là thủ phạm vụ bắt cóc, đòi tiền chuộc và chặt đầu hai công dân Canada trong năm 2016.

Video: Hiện trường đẫm máu vụ đánh bom ở chợ đêm Philippines

Đây là tuyên bố gây sốc mới nhất của Tổng thống Duterte sau khi ông này lớn tiếng gọi người đồng cấp Mỹ Barack Obama 'đồ chó đẻ' trong tuyên bố sẽ không để bị dạy dỗ về vấn đề nhân quyền.

Tuy nhiên, sau khi Nhà Trắng có thái độ giận dữ trước phát ngôn này, ông Duterte bày tỏ sự hối hận vì nặng lời với Tổng thống Mỹ Barack Obama khiến người đứng đầu Nhà Trắng hủy cuộc gặp đã được lên kế hoạch

Song Hy (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn