Tổng thống Philippines gặp ông Obama sau khi xúc phạm bằng ngôn từ tục tĩu

Thế giớiThứ Năm, 08/09/2016 07:15:00 +07:00

Theo ABC News, Tổng thống Mỹ đã gặp mặt người đồng cấp Philippines trong một khoảng thời gian ngắn sau vụ việc ông Duterte gọi ông Obama là 'đồ chó đẻ'.

Theo nguồn tin từ các quan chức đang có mặt tại Lào dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN, cuộc gặp của 2 nhà lãnh đạo diễn ra trước bữa ăn tối trong ngày 7/9.

Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Perfecto Yasay nói: "Họ gặp nhau ở phòng chờ và là 2 người cuối cùng ra khỏi phòng. Tôi không thể nói chính xác 2 người gặp nhau trong bao lâu. Tôi rất mừng vì điều đó đã đến".

obama

 Tổng thống Mỹ, Philippines đã gặp mặt sau sự cố xúc phạm

Trong khi đó, thông tin từ Nhà trắng chỉ cho biết, Tổng thống Obama có một cuộc thảo luận ngắn với người đồng cấp Philippines trước buổi dạ tiệc dành cho các lãnh đạo tham gia Hội nghị cấp cao ASEAN.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Obama đã huỷ cuộc gặp dự kiến trong ngày 6/9 với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sau những lời xúc phạm mà ông này đưa ra trước các phóng viên.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mắng người đồng cấp Mỹ Barack Obama 'đồ chó đẻ' trong tuyên bố sẽ không để bị dạy dỗ về vấn đề nhân quyền khi gặp người đứng đầu Nhà trắng tại Lào sắp tới.

Theo Telegraph, những lời nói 'cay độc' này của ông Duterte được đưa ra khi phải đối mặt với những câu hỏi về vấn đề nhân quyền của Tổng thống Obama với chiến dịch truy quét tội phạm ma túy tai tiếng khiến 2.400 người thiệt mạng chỉ trong 2 tháng ở Philippines.

Telegraph dẫn lời ông Duterte nói trong cuộc họp báo ngay trước khi bay sang Lào dự hội nghị: "Cần phải tôn trọng người khác. Đừng chỉ ném ra câu hỏi và những tuyên bố".

Tùng Đinh (Nguồn: ABC News)
Bình luận
vtcnews.vn