Tổng thống Philippines cổ vũ nhiệt tình ĐTQG

Thể thaoThứ Tư, 08/12/2010 03:28:00 +07:00

(VTC News) - Trong số 92 triệu CĐV bóng đá của Philippines có cả Tổng thống Benigno Aquino III.

(VTC News) - Chiến thắng 2-0 của đội tuyển Philippines trước ĐTQG Việt Nam hôm 5/12 đã khiến người hâm mộ bóng đá Philippines hết sức vui mừng. Trong số những CĐV của quốc gia 92 triệu dân này có cả Tổng thống Aquino.


Ngay sau chiến thắng ấn tượng của đội bóng đại diện cho quốc gia tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2010, ông Benigno Simeon "Noynoy" Aquino III đã gửi những lời chúc mừng tới thầy trò HLV Simon McMenemy.

Philippines có cơ hội lớn dự trận bán kết Tiger Cup/AFF Cup đầu tiên trong lịch sử.

"Tổng thống Aquino gửi lời chúc mừng về chiến thắng của đội tuyển Philippines tại AFF Suzuki Cup tổ chức ở Việt Nam”, Edwin Lacierda, người phát ngôn của Tổng thống Aquino nói.

Tại bảng B vòng bảng AFF Cup, đội bóng của Simon McMenemy đã gây những bất ngờ lớn nhất trong lịch sử giải đấu. Với một đội hình có tới 10 cầu thủ nhập tịch, Philippines đã cầm hòa đội bóng đã 3 lần vô địch Singapore 1-1 trong ngày ra quân, trước khi thắng ĐKVĐ Việt Nam 2-0. Bóng đá Philippines đang hân hoan chờ đón trận bán kết Tiger Cup/AFF Cup đầu tiên trong lịch sử.

Ngoài ra, người phát ngôn của Tổng thống Aquino còn bổ sung thêm rằng thể thao Philippines đã được biết đến nhiều hơn sau những thành tích ở môn boxing, trong đó nổi bật nhất là thành công của tay đấm Manny Pacquiao, và nay thì bóng đá Philippines cũng bắt đầu để lại dấu ấn.

Tổng thống Aquino cũng là một CĐV bóng đá.

"Chiến thắng ở môn boxing và thành công ở Asiad 16 đã ghi nhận dấu ấn của thể thao Philippines, tiếp đó, thành tích của đội tuyển Philippines ở AFF Suzuki Cup biểu thị sự hăng hái gia nhập cộng đồng các quốc gia trong thế giới bóng đá”, ông Edwin Lacierda tiếp tục.

"Tổng thống đã bày tỏ sự ủng hộ của ông tới các giải đấu thể thao mà vận động viên Philippines tham dự và mang vinh quang về cho đất nước”.

Chiều nay, Philippines sẽ chơi trận đấu cuối cùng vòng bảng với Myanmar (trận đấu diễn ra lúc 19h30 trên sân Thiên Trường, Nam Định). Chỉ cần có một tỷ số hòa là Philippines sẽ “book” vé vào chơi trận bán kết.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Singapore cũng có trận quyết đấu tại Mỹ Đình để tranh chiếc vé đi tiếp.

B.B
Bình luận
vtcnews.vn