Tổng thống Pháp Macron kêu gọi hãy mạnh mẽ trước ông Putin

Thế giớiThứ Hai, 23/04/2018 07:34:00 +07:00

Tổng thống Pháp Macron kêu gọi không nên thể hiện sự yếu đuối trước ông Putin sau khi tự so sánh với người đồng cấp Nga trước đó.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói với Fox News: “Ông Putin luôn muốn can thiệp vào nền dân chủ của chúng ta. Bạn không được thể hiện yếu đuối, bởi khi bạn yếu đuối, ông ấy sẽ sử dụng nó".

Tổng thống Macron nói Putin là người đàn ông mạnh mẽ và cảnh báo không nên ngây thơ trong các mối quan hệ với Tổng thống Nga.

"Tôi cho rằng Putin là người có tính cách mạnh mẽ và cũng thể hiện là một tổng thống mạnh mẽ. Ông ấy muốn sự vĩ đại của nước Nga và mọi người có vẻ đang ca ngợi chính sách của ông ấy", Tổng thống Pháp nhận định.

755244122207502 (1)

 Tổng thống Pháp Macron.

"Ông ấy mạnh mẽ và thông minh. Nhưng đừng ngây thơ. Ông ấy luôn muốn can thiệp vào nền dân chủ của chúng ta. Vì vậy, tôi tin rằng chúng ta không nên thể hiện sự yếu đuối với Tổng thống Putin. Khi bạn yếu đuối, ông ấy sẽ sử dụng nó", nhà lãnh đạo Pháp kết luận.

Vào tháng 5 tới, Tổng thống Pháp sẽ tới thăm St. Petersburg, ông sẽ là khách mời chính của Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg. Lời mời đến Nga Tổng thống Macron nhận được từ ông Putin vào tháng 9/2017, khi Tổng thống Nga đang trong chuyến thăm chính thức Paris.

Trước đó, cựu Tổng thống Mỹ Bush từng nhận định ông Putin là một chiến lược gia thông minh. "Ông ấy là một người rất xông xáo, luôn muốn khôi phục lại ảnh hưởng của Liên Xô, mặc dù Liên Xô không còn tồn tại", ông Bush nói.

Dương Hà
Bình luận
vtcnews.vn