Tổng thống Pháp Emmanuel Macron từng là cầu thủ bóng đá

Thể thaoThứ Ba, 09/05/2017 07:15:00 +07:00

Tân Tổng thống Pháp, ông Emmanuel Macron từng đá vị trí hậu vệ trái và suýt trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp.

Ông Emmanuel Macron giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vào tối Chủ nhật vừa qua (theo giờ địa phương). Ở tuổi 39, ông Macron đã trở thành một trong những chính trị gia quyền lực hàng đầu châu Âu. 

Ít ai biết được, ông Macron có niềm đam mê cháy bỏng với môn bóng đá. Bất ngờ hơn, ở mùa giải năm 2006- 2007, ông từng được đăng ký trong màu áo CLB l'ENA - một CLB thi đấu ở giải nghiệp dư khu vực Paris, Pháp. 

Hinh anh

 Tổng thống Emmanuel Macron từng là một cầu thủ bóng đá nghiệp dư. 

Đó cũng là mùa giải đầu tiên và duy nhất ông thi đấu trong màu áo đội bóng này. Sau đó, sự nghiệp chính trị của ông Macron thăng hoa và ông bắt đầu tập trung hơn cho những công việc chính trị. 

Nhiều tờ báo nước Pháp còn hài hước cho rằng nếu ông Macron không theo nghiệp chính trị, rất có thể đội tuyển quốc gia nước này đã có một người thay thế cho hậu vệ trái Layvin Kurzawa của PSG nếu cầu thủ này xuống phong độ. 

Hinh anh

Ông Macron là một người rất đa tài.

Ông Macron là một người rất đa tài. Ông từng là một nghệ sĩ dương cầm và còn sở hữu tấm bằng thạc sĩ triết học.

Trên con đường chính trị, năm tuổi 37, ông Macron được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Kinh tế trẻ nhất của nước Pháp, thay thế người tiền nhiệm Arnaud Montebourg. Và sau đó 2 năm, ông đã chính thức trở thành Tổng thống Pháp trẻ nhất kể từ thời Napoleon

Video: 5 lý do ông Macron thắng cử, trở thành Tổng thống Pháp

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn