Tổng thống Obama viết thư chúc mừng thần đồng Đỗ Nhật Nam

Giáo dụcThứ Năm, 11/06/2015 10:38:00 +07:00

Đỗ Nhật Nam, Thần đồng Đỗ Nhật Nam, Phan Hồ Điệp, Đỗ Xuân Thảo, tổng thống Obama, thư chúc mừng, tài năng, thành tích, du học, Mỹ

(VTC News) –Tổng thống Obama đã viết thư chúc mừng Đỗ Nhật Nam khi đạt thành tích cao trong quá trình học tập tại Mỹ.

Vừa qua, một cô giáo của thần đồng Đỗ Nhật Nam đăng tải loạt ảnh chụp những thành tích của chàng trai này trong hơn 9 tháng học tập ở Mỹ khiến dân mạng vô cùng ngưỡng mộ. Trong đó, nhiều người đặc biệt chú ý đến bức thư Tổng thống Obama chúc mừng Đỗ Nhật Nam.
Đỗ Nhật Nam
Hàng loạt thành tích đáng ngưỡng mộ của thần đồng Đỗ Nhật Nam trên đất Mỹ 
Thư chúc mừng của Tổng thống Obama viết: "Chúc mừng em đã đạt giải thưởng giáo dục của tổng thống Mỹ. Tôi lấy làm vinh dự khi được đứng cùng gia đình, bạn bè và thầy cô giáo của em để vinh danh giải thưởng cao quý này... Sự tài giỏi của em đã truyền cảm hứng cho tôi, tôi biết em sẽ dùng những gì học được, cộng với sự đam mê để tự định hướng cho tương lai, nỗ lực giúp đỡ người xung quanh".
Thư chúc mừng của Tổng thống Obama dành cho Đỗ Nhật Nam.
Thư chúc mừng của Tổng thống Obama dành cho Đỗ Nhật Nam. 
Ngày 3/6 vừa qua, thần đồng Đỗ Nhật Nam về nước sau gần một năm du học ở Mỹ. Mẹ em, chị Phan Hồ Điệp - giảng viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, viết trên trang cá nhân: “Em về nhà việc đầu tiên là mang máy tính của mẹ ra sửa, bổ túc cho mẹ về tin học. Em về nhà, em chui vào từng ngóc ngách quét những túm lông mèo để bố khỏi ho; em tháo ngay cái vỏ điện thoại cũ của mẹ vì nó “quá xấu xí”, tìm mua cho mẹ cái vỏ mới có hình hoa lan hồ điệp”.
Clip Đỗ Nhật Nam thuyết trình tại Mỹ gây kinh ngạc


“Em về nhà, em dọn đống sách, ngồi bần thần trước những cuốn vở những năm học đã qua. Em về nhà, em tưới cây trên ban công vào mỗi sáng; em đánh rửa nhà tắm, để thêm đôi dép vào trong để mẹ đi khỏi trượt; em viết giấy dán lên tủ: mẹ phải hứa sẽ ăn đủ hai bát cơm mỗi ngày...”, chị Điệp chia sẻ thêm.
Thần đồng Đỗ Nhật Nam
Thần đồng Đỗ Nhật Nam giành được hàng loạt thành tích đáng ngưỡng mộ trên đất Mỹ 
Hè này, Đỗ Nhật Nam về nước ba tháng. Sau buổi ra mắt sách cùng bố mẹ, cậu bé bắt đầu các kế hoạch: dạy học, rong ruổi đến nhiều miền đất cùng gia đình...

Chị Phan Hồ Điệp chia sẻ: “Thật ra tôi và gia đình chưa bao giờ xem Nam là thần đồng, chỉ thấy con có ý chí, bản lĩnh, đầy nghị lực và cực kỳ yêu kiến thức, say mê khám phá. Việc học với Nam không có gì căng thẳng, trái lại đó là sự yêu thích và say mê. Ở Mỹ, Nam chỉ học bài đến chín giờ tối, sau đó chơi cờ, giải trí với bạn rồi đi ngủ sớm. Nhiều lúc tôi thấy thời gian học bài của Nam còn ít hơn các bạn cùng trang lứa”.
Gia đình là chỗ dựa cho những thành công của Đỗ Nhật Nam 
Chị Điệp cho biết thêm, Nam luôn tự xoay xở được khi sống ở nước ngoài nên gia đình không lo lắng gì nhiều.

“Tôi chỉ muốn được làm những điều tốt đẹp cho con, cùng con trong khoảng thời gian bên nhau này”, mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam nói thêm.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn