Tổng thống Obama nhắc tới âm nhạc Trần Lập, Sơn Tùng trong bài phát biểu

Thời sựThứ Tư, 25/05/2016 12:05:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Obama nhắc tới nhạc Trần Lập, Sơn Tùng trong bài phát biểu cùng các "thủ lĩnh trẻ" Việt Nam.

(VTC News) - Tổng thống Obama nhắc tới nhạc Trần Lập, Sơn Tùng trong bài phát biểu cùng các "thủ lĩnh trẻ" Việt Nam.

Video cuộc nói chuyện của Tổng thống Obama với gần 800 thủ lĩnh trẻ
Tổng thống Obama đã có một màn diễn thuyết ấn tượng với 800 thành viên người Việt thuộc "Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á" tại hội trường GEM Center sáng 25/5.

Ông Obama bắt đầu bài phát biểu bằng lời "xin chào" bằng tiếng Việt và lời cảm ơn tới tất cả những người có mặt, cảm ơn Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự hiếu khách trong chuyến công du của ông lần này. Ông hài hước "thật không dễ để giới thiệu mình là Tổng thống Mỹ".

Sau phát biểu mở đầu, Tổng thống Obama cởi áo vest, đi xuống gần hơn và trò chuyện cùng các bạn trẻ Việt Nam.

obama

Obama nhắc tới ca khúc của Trần Lập, Sơn Tùng

"Tôi lạc quan rằng các bạn sẽ thay đổi cả khu vực và thế giới" - Tổng thống Obama đã nói như vậy và trích lời bài hát "Đường tới ngày vinh quang" của cố nhạc sỹ Trần Lập.

Tổng thống Obama nói về người trẻ ở Việt Nam: Cần nhớ rằng ở Việt Nam, 2/3 người dân sinh sau năm 1975. Các bạn nhìn ra thế giới với sự tươi sáng, không bị tư duy kiểu cũ. Các bạn có nhận thức, năng lực để không chỉ phát triển Việt Nam, mà còn định hình thế giới. Các bạn có công nghệ để kết nối.

Tôi vẫn luôn hỏi con gái tôi cách sử dụng điện thoại. Tôi biết rằng có rất nhiều bạn ở đây thích chụp ảnh tự sướng, các bạn gửi lên Facebook. Các bạn thích nhạc Sơn Tùng. Các bạn học hỏi từ nhau.

ảnh Zing
ảnh Zing 
Chúng tôi cần sự đam mê của các bạn để đáp sứng các thách thức toàn cầu, ông nói.

"Sự thay đổi không xảy ra qua đêm, đòi hỏi thời gian dài, do đó tôi phát triển sáng kiến lãnh đạo trẻ Đông Nam Á, để đưa ý tưởng của các bạn thành hành động", tổng thống Obama chia sẻ.

Mạng lưới đã lớn mạnh ở nhiều nước ASEAN. Chúng tôi đã chào đón hơn 350 thủ lĩnh trẻ đến Mỹ. Hiện có khỏang 19.000 sinh viên học ở Mỹ. Họ sẽ đem kỹ năng về Việt Nam để giúp đất nước phát triển".

Video ông Obama nói chuyện tại Dreamplex



Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn