Tổng thống Obama mê kẻ diệt MU, hai con gái 'phải lòng' Messi

Hậu trườngThứ Hai, 16/05/2016 05:00:00 +07:00

Ít ai biết gia đình Tổng thống Obama cũng dành tình yêu lớn cho môn thể thao vua.

(VTC News) - Ít ai biết gia đình Tổng thống Obama cũng dành tình yêu lớn cho môn thể thao vua.

Bóng đá được coi là môn thể thao vua, nhưng tại Mỹ, nó lại không được hâm mộ nhiều bằng các bộ môn khác như bóng chày, bóng bầu dục hay bóng rổ. Bóng đá tại Mỹ chỉ thực sự phát triển từ sau khi nước này đăng cai vòng chung kết World Cup năm 1994, với chức vô địch thuộc về tuyển Brazil.

Nhưng không phải vì thế mà người đứng dầu quốc gia này lại không dành tình yêu cho môn thể thao vua, thậm chí những người trong gia đình ông cũng có những thần tượng bóng đá của riêng mình.
Gia đình hạnh phúc của tổng thống Obama
Gia đình hạnh phúc của tổng thống Obama 
Trong chuyến thăm Argentina hồi tháng Ba năm nay, Tổng thống Obama chia sẻ với người đồng cấp Mauricio Macri (người từng là chủ tịch câu lạc bộ Boca Juniors):”Tôi rất muốn đưa các con gái của mình tới đây để chúng thấy vẻ đẹp và sự nhịp sống sôi động của thành phố này (thủ đô Buenos Aires của Argentina). Chúng từng gặp một người Argentina rất nổi tiếng là Giáo hoàng Francis. Giờ chúng muốn gặp Messi, nhưng tôi tiếc là không thu xếp được điều đó”.

Thời điểm đó, Messi và các đồng đội đang ở Chile chuẩn bị cho trận vòng loại World Cup và cuộc gặp với gia đình Tổng thống Mỹ là không khả thi nhưng rõ ràng đây là một thông điệp đầy tính ngoại giao của ông Obama bởi ai cũng biết tôn giáo và bóng đá luôn chiếm vị trí đặc biệt tại quốc gia Nam Mỹ này.

Còn trong những cuộc vận động tranh cử Tổng thống từ năm 2008, ông Obama đã tự nhận mình là một fan của đội bóng phía Đông London West Ham United. Tình yêu này được giải thích là bắt nguồn từ chuyến thăm nước Anh vào năm 2003 với tư cách là một Thượng nghị sỹ của đảng Dân chủ.

Ông Obama cũng tiết lộ mình luôn cố gắng theo dõi mọi trận đấu của West Ham mỗi khi thời gian biểu cho phép. Được biết, dù không nằm trong số những đội bóng hàng đầu Premier League, nhưng West Ham lại có những fan rất đặc biệt trong đó có tài tử điện ảnh Matt Damon (loạt phim Bourne), diễn viên Keira Knightley (loạt phim Cướp biển Caribbe), võ sỹ Lennow Lewis hay đạo diễn lừng danh Alfred Hitchcock

Chí Thiện

Bình luận
vtcnews.vn