Tổng thống Obama hôm nay 24/5 sẽ đi đâu, làm gì?

Thời sựThứ Ba, 24/05/2016 07:37:00 +07:00

Lịch trình của Tổng thống Obama những ngày còn lại ở Việt Nam cũng rất dày đặc.

(VTC News) – Lịch trình của Tổng thống Obama những ngày còn lại ở Việt Nam cũng rất dày đặc.

Ngày 23/5, ngoài những cuộc tiếp xúc chính thức cấp cao, Tổng thống Obama đã có những phút giây bình dị đi ăn bún chả Hà Nội. Đó là những hình ảnh đẹp và sẽ được người dân Việt Nam nhớ mãi.

Ông Obama trong vòng tay chào đón của người dân Việt Nam tối 23/5 (Ảnh: Tùng Đinh)
Ông Obama trong vòng tay chào đón của người dân Việt Nam tối 23/5 (Ảnh: Tùng Đinh) 

Dự kiến, trong ngày 24/5, Tổng thống Obama sẽ có một lịch làm việc dày đặc khi ông phải di chuyển giữa hai thành phố ở hai đầu đất nước.

Theo lịch trình dự kiến, 12h ngày 24/5, Tổng thống Obama sẽ có bài phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Ông Obama sẽ dành khoảng 1 tiếng đồng hồ để trò chuyện, trao đổi về chủ đề này. Sau đó, 13h cùng ngày, Tổng thống Obama sẽ đáp chuyến bay vào TP.HCM.


Dự kiến khoảng 15h, máy bay của ông sẽ hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó, ông Obama sẽ tới thăm chùa Ngọc Hoàng (TP.HCM). Tại đây, ông Obama mong muốn bày tỏ thành kính và ngưỡng mộ truyền thống văn hóa Việt Nam.

Đặc biệt, khoảng 16h, ông sẽ gặp gỡ doanh nghiệp trẻ và cộng đồng doanh nghiệp ở Dreamplex. Tổng thống Obama sẽ gặp một số doanh nhân, và tham gia thảo luận về lợi ích của TPP.

Trước đó, chiều 23/5, tại buổi họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Obama không chỉ nói Tiếng Việt mà còn thích thú nhắc đến món cà phê sữa đá của người Việt. Nhiều người dự đoán, Tổng thống Obama có thể sẽ thưởng thức món cà phê sữa đá tại TP.HCM.


Video: Đoàn xe hộ tống thống Mỹ đến Phủ Chủ tịch (Đức Kế thực hiện)

Video: Lễ đón tổng thống Obama tại Phủ Chủ tịch (Nguồn: VTV)
Video: Toàn bộ họp báo chung giữa Tổng thống Mỹ và Chủ Tịch nước
Video: Tiệc chiêu đãi tổng Thống Obama

Sáng 25/5, Tổng thống Mỹ sẽ có cuộc giao lưu với các thành viên người Việt thuộc "Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á" (YSEALI). Đây vốn là một sáng kiến nhằm kết nối với hàng ngàn thanh niên ở 10 quốc gia Đông Nam Á.

Dự kiến, Tổng thống Obama sẽ phát biểu và trả lời câu hỏi của thanh niên Việt Nam ở GEM Center.

Sau đó, vào buổi trưa 25/5, ông Obama sẽ rời TP.HCM đi Nhật dự hội nghị Thượng đỉnh G7.


Video: Ông Obama đi ăn bún chả ở Hà Nội

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn