Tổng thống Obama an ủi nhân viên Nhà Trắng sau chiến thắng của ông Donald Trump

Thế giớiChủ Nhật, 13/11/2016 17:38:00 +07:00

Bất chấp việc di sản của mình có thể tan tành trong tay người kế nhiệm Donald Trump, Tổng thống Barack Obama đang tỏ ra vui vẻ, đóng vai người an ủi các nhân viên trong Nhà Trắng.

Trước ngày 8/11, các nhân viên Nhà Trắng tự tin rằng họ sẽ dùng kỳ nghỉ cuối tuần này để ăn mừng chiến thắng của Hillary Clinton, người sẽ tiếp nối những di sản trong 8 năm cầm quyền của Tổng thống Barack Obama.

Chiến thắng gây sốc của tỷ phú Donald Trump đêm 8/11 đã làm tan vỡ mọi dự định. Từ Cánh Tây - nơi đặt văn phòng tổng thống và các văn phòng cao cấp - ra đến Vườn Hồng, các nhân viên Nhà Trắng nói với nhau những câu chuyện đầy lo lắng, xen vào đó là những lời an ủi nhau và tiếng sụt sùi của một vài người, New York Times miêu tả.

Obama nguoc xuoi an ui nhan vien Nha Trang sau cu soc Trump hinh anh 1

Nhà Trắng u ám trong buổi sáng Tổng thống Obama nói về kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ

Trong một cảnh tượng bi hài, Tổng thống Obama đã phải đứng ra an ủi các nhân viên của mình. Khi thì ông kéo người này người nọ vào phòng Bầu dục, khi thì ông ghé qua các cuộc họp, vực dậy tinh thần các nhân viên và nói với họ rằng chuyện này sẽ qua.

New York Times gọi ông là "tổng an ủi viên" Nhà Trắng, chơi chữ từ "tổng tư lệnh". Trong một cuộc gặp riêng, Obama đã nói với những người thân cận của ông rằng đừng để bản thân chìm vào sự tuyệt vọng.

"Anh không cần hy vọng lúc mọi việc đều suôn sẻ. Anh cần niềm hy vọng khi mọi việc không như ý anh", Obama nói, theo lời kể của một người tham dự cuộc gặp "động viên" kể trên.

Obama tỏ ra vui vẻ. Ông nói với các thành viên nội các rằng ông rất tự hào vì những gì họ đã cùng nhau đạt được thời gian qua. 

Obama nguoc xuoi an ui nhan vien Nha Trang sau cu soc Trump hinh anh 2

Tổng thống Obama đang an ủi các nhân viên của mình, trong khi ông đáng ra là người buồn nhất trước chiến thắng của Donald Trump, người có thể quét sạch di sản của Obama

Nhà Trắng cũng không có thời gian có những nỗi buồn. Họ phải ngay lập tức bắt tay vào quá trình chuyển giao quyền lực cho tổng thống đắc cử Donald Trump. Các cộng sự của Obama nói rằng họ không thể để bản thân trông cay cú và nhỏ nhen, trong hoàn cảnh chính tổng thống lại đang thể hiện sự chuyên nghiệp và cao quý.

Một số nhân viên khác lại nói họ không thể chịu đựng được khi tổng thống một mực đề cao tầm quan trọng của quá trình chuyển giao quyền lực, trong khi họ chỉ muốn nghe ông nói một lời chê trách với Trump, người đi ngược lại những giá trị mà chính quyền Obama đề cao.

Video: Donald Trump trò chuyện với Tổng thống Obama trong lần đầu đến Nhà trắng sau bầu cử

"Những người đã nỗ lực vì những điều đó cảm thấy như có một thứ vừa bị giằng khỏi tay họ. Và bây giờ thì tổng thống không thể nói tiếng nói đại diện cho họ, trong lúc họ cần ông nhất. Họ bị mất phương hướng", một cựu quan chức, người đã tham dự buổi tiệc tại Nhà Trắng một ngày sau cuộc bầu cử, cho biết.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn