Tổng thống Nga tiết lộ tên lửa mới có khả năng tiếp cận toàn cầu, không thể đánh chặn

Thế giớiThứ Sáu, 02/03/2018 07:15:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo Nga thử nghiệm loạt vũ khí hạt nhân không thể bị đánh chặn trong bài phát biểu thông điệp liên bang hàng năm ở Matxcơva.

Trong bài phát biểu thông điệp liên bang ở Matxcơva, Tổng thống Nga Putin tiết lộ về các vũ khí mới bao gồm một tên lửa hành trình năng lượng hạt nhân, thiết bị bay không người lái dưới nước và tên lửa siêu thanh mới. Ông cũng cho phát đoạn video phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa hạng nặng lên màn hình lớn.

Đoạn video này bao gồm những hình ảnh mô phỏng về khả năng tiếp cận bất cứ nơi nào trên thế giới của tên lửa mới, bao gồm địa điểm được cho là Florida, Mỹ.

putin-vu-khi-hat-nhan-4

 Ông Putin nói về vũ khí mới trong bài phát biểu thông điệp liên bang.

Trong bài phát biểu, ông Putin nói những vũ khí mới được tạo ra khiến hệ thống phòng thủ tên lửa do Mỹ dẫn đầu của NATO trở nên vô dụng, đồng thời kết thúc những nỗ lực của phương Tây nhằm ngăn chặn sự phát triển của Nga.

Ông Putin cho biết tên lửa hành trình năng lượng hạt nhân mới được thử nghiệm mùa thu năm ngoái có phạm vi tiếp cận không giới hạn và tốc độ cao, cũng như tính cơ động có thể chống lại bất cứ hệ thống phòng thủ tên lửa nào.

Trong khi đó, thiết bị không người lái dưới nước có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân nhắm vào các tàu sân bay và trang bị bờ biển, bên cạnh đó độ sâu hoạt động sẽ khiến vũ khí này trở nên miễn dịch với công tác đánh chặn của kẻ thù.

Video: Tổng thống Putin tiết lộ kho vũ khí hạt nhân bất khả chiến bại

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn