Tổng thống Nga nói các doanh nghiệp lớn cần sẵn sàng cho chiến tranh

Thế giớiThứ Năm, 23/11/2017 14:46:00 +07:00

Trong hội thảo với các lãnh đạo quân đội tại Sochi, ông Putin cho rằng các doanh nghiệp Nga cần chuẩn bị sản xuất cho nhu cầu quân sự trong thời chiến bất cứ lúc nào.

Theo Independent, trong hội thảo ngày 22/11 với các lãnh đạo quân đội tại Sochi, Tổng thống Nga Putin cho rằng các doanh nghiệp Nga nên chuẩn bị để chuyển sang sản xuất cho quân đội bất cứ lúc nào.

“Khả năng tăng cường sản xuất và phục vụ cho quân đội của nền kinh tế là một trong những khía cạnh quan trọng của an ninh”, ông Putin nói. “Để có điều này, tất cả các doanh nghiệp chiến lược, quy mô lớn nên ở trong trạng thái sẵn sàng bất chấp quyền sở hữu”.

nga-tang-cuong-chi-quan-doi-1

 Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Syria Assad xem kế hoạch quân sự ở Sochi. (Ảnh: Kremlin)

Trong khi đó, ngày 21/11, Tổng thống Nga đề cập đến việc cần bắt kịp và vượt qua phương Tây trong công nghệ quân sự. “Quân đội và hải quân của chúng ta cần có những trang thiết bị tốt nhất – tốt hơn các lực lượng tương đương của nước ngoài”, ông Putin nói. Ông cho rằng nếu muốn thắng thì phải trở nên tốt hơn.

Sau năm 2008, quân đội Nga bước vào quá trình hiện đại hóa sâu rộng. Những trang thiết bị cũ từ thời Liên Xô bị thay thế. Cơ chế thử nghiệm mới, cấu trúc tư lệnh mới, ngân sách cũng tăng lên đáng kể.

Theo Independent, chi phí quân đội của Nga năm 2017 sẽ vượt qua 3.000 tỉ rúp, chiếm khoảng 3,3% GDP, đây có thể là kỉ lục nếu không tính đến những chi phí trả một lần năm 2016. Dù vậy trong hai năm tới, chi tiêu quân sự của Nga được dự đoán sẽ giảm nhẹ xuống còn xấp xỉ 2,8% GDP.

Video: 3 phút nhìn lại chuyến đi của Tổng thống Nga Putin ở Việt Nam

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn