Tổng thống Nga: Mỹ và phương Tây phải có trách nhiệm về khủng khoảng Ukraine

Thế giớiThứ Bảy, 20/06/2015 08:10:00 +07:00

Tổng thống Nga Putin ngày 19/6 kêu gọi Mỹ và phương Tây phải có trách nhiệm về bất ổn Ukraine đồng thời cần gia tăng sức ép với chính quyền Kiev.

Tổng thống Nga Putin ngày 19/6 kêu gọi Mỹ và phương Tây phải có trách nhiệm về bất ổn Ukraine đồng thời cần gia tăng sức ép với chính quyền Kiev.

Theo Tổng thống Vladimir Putin, Nga luôn sẵn sàng sử dụng ảnh hưởng của mình tại Ukraine để tìm kiếm một sự thỏa hiệp và đảm bảo một thỏa thuận hòa bình đạt được hồi tháng 2 được thực thi một cách đầy đủ.
Tổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin 
“Một số nước luôn cho rằng, Nga nên sử dụng ảnh hưởng của mình tại khu vực Đông Nam Ukraine, song họ lại không hiểu rằng sẽ không thể giải quyết khủng hoảng chỉ thông qua nỗ lực từ một phía.

Ảnh hưởng cũng cần phải được thể hiện đối với chính phủ Ukraine, mà chúng tôi không thể làm được điều này. Đây là phần việc của các nước phương Tây, là của Mỹ và Liên minh châu Âu”, ông Putin nói.

Tổng thống Nga Putin cũng một lần nữa nhấn mạnh, các nước phương Tây không nên can thiệp vào công việc nội bộ của nước Nga hoặc nói chuyện với nước Nga thông qua tối hậu thư.

Trước đó, ngày 17/6 vừa qua, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu đã nhất trí các lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Nga sẽ được duy trì cho đến khi thỏa thuận hòa bình tại Ukraine được thực thi đầy đủ.

Cả Ukraine và lực lượng đối lập tại miền Đông đều cáo buộc lẫn nhau gia tăng các hành động khiêu khích trong những tuần gần dây, làm gia tăng lo ngại về nguy cơ căng thẳng leo thang.

Hơn 6.200 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc khủng hoảng tại Ukraine bùng phát hồi tháng 4 năm ngoái khi lực lượng tại miền Đông phản đối chính phủ thân phương Tây mới được thành lập tại Ukraine và đòi ly khai.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn