Tổng thống Nga, Mỹ nói gì trong cuộc điện đàm dài hơn 1 tiếng?

Thế giớiThứ Tư, 22/11/2017 07:27:00 +07:00

Theo AP, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc điện đàm kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ ngày 21/11.

Nhà Trắng cho biết, ngày 21/11, hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ có cuộc thảo luận về các vấn đề Syria, Iran, Triều Tiên và Ukraine.

Phát biểu chiều 21/11 tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, đó là cuộc điện đàm tuyệt vời. Nói về độ dài cuộc điện đàm, ông Trump nói ông và Tổng thống Putin thảo luận rất mạnh mẽ về việc mang hòa bình đến Syria và rất mạnh mẽ về Triều Tiên.

trump-putin-4

Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc điện đàm kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ với Tổng thống Nga Putin ngày 21/11. (Ảnh: EPA) 

Cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra một ngày sau khi ông Putin gặp Tổng thống Syria Bashar Assad, trước thềm một hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra tuần này với sự tham gia của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

Điện Kremlin cho biết ông Assad đến Nga để thảo luận về những sáng kiến hòa bình mà 3 quốc gia kia dự thảo.

Cũng theo Kremlin, ông Putin đề cập về cuộc nói chuyện cùng Tổng thống Syria với ông Trump trên điện thoại cũng như kế hoạch chính trị tại Syria. Ngoài ra, Tổng thống Nga cũng kêu gọi hợp tác chống khủng bố với Mỹ.

Ông Trump và ông Putin từng có những lần nói chuyện không chính thức trong tháng 11 khi tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam. Qua đó hai nhà lãnh đạo đưa ra một số tuyên bố về Syria.

Video: 3 phút nhìn lại hình ảnh của Tổng thống Nga Putin tại Việt Nam

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn