Tổng thống Nga, Mỹ nhất trí gặp gỡ bên lề hội nghị thượng đỉnh G20

Thế giớiThứ Hai, 05/09/2016 06:00:00 +07:00

Theo Reuters, ngày 4/9, hãng thông tấn Tass dẫn lời một người phát ngôn Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Barack Obama đã nhất trí tổ chức đối thoại bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 đang diễn ra tại thành phố Hàng Châu, miền Đông Trung Quốc.

Cùng ngày, phát biểu tại một cuộc gặp giữa lãnh đạo các nước thuộc Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) ở Hàng Châu, ông Putin nhấn mạnh cuộc xung đột tại Syria chỉ có thể được giải quyết bằng biện pháp chính trị.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Barack Obama

Ông cũng cho rằng chủ nghĩa khủng bố có thể bị đánh bại hoàn toàn bởi nỗ lực chung từ tất cả các nước có những lợi ích được đảm bảo bất di bất dịch.

Trong khi đó, theo Reuters, ngày 4/9, một quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nước này và Nga vẫn chưa nhất trí được thỏa thuận về việc ngăn chặn tình hình bạo lực tại Syria.

Vị quan chức trên nêu rõ: "Nga đã thay đổi trong một số lĩnh vực mà chúng tôi nghĩ chúng tôi đã nhất trí, chính vì vậy chúng tôi sẽ quay trở về thủ đô để tiến hành tham vấn thêm".

(Nguồn: Vietnam+)
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn