Tổng thống Nga – Mỹ điện đàm khẩn về Triều Tiên

Thế giớiThứ Sáu, 15/12/2017 07:53:00 +07:00

Thổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 14/12 vừa thảo luận những vấn đề khẩn cấp trong mối quan hệ ngoại giao giữa Matxcơva và Washington, cũng như tình hình ở các điểm nóng trên thế giới.

Theo tuyên bố của điện Kremlin, cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ được phía Mỹ yêu cầu. “Các vấn đề khẩn cấp về chương trình nghị sự song phương cũng như tình hình ở các điểm nóng, tập trung vào giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên đã được đưa ra thảo luận” – tuyên bố của điện Kremlin ngày 15/12 cho biết.

trump-putin-asia-1

 Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump trò chuyện trong một sự kiện tại Việt Nam. (Ảnh: AP)

Hai bên đều chấp thuận sẽ tiếp tục giữ liên lạc song phương. Lần cuối cùng ông Putin và ông Trump nói chuyện trước đó là về cuộc gặp của Tổng thống Nga với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trong khi đó, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee cũng trả lời Sputnik rằng Tổng thống Trump đã nói chuyện với Tổng thống Putin, thông tin chi tiết sẽ được công bố sau.

Trả lời báo giới trong cuộc họp báo thường niên ngày 14/12, Tổng thống Nga Putin nhận định Tổng thống Mỹ đã đạt được “những thành tựu quan trọng” khi giữ chức, đánh giá bằng các số liệu khách quan như số liệu thị trường. “Nhìn vào các thị trường xem, chúng đã tăng trưởng” – ông Putin nói. “Điều đó chứng tỏ sự tin tưởng của các nhà đầu tư đối với nền kinh tế Mỹ, cũng như chứng tỏ họ tin vào những gì Tổng thống Trump đang làm ở khu vực này.”

Cũng trong cuộc họp báo, ông Putin cho biết Nga không công nhận Triều Tiên là quốc gia hạt nhân. 

Video: Tổng thống Trump chê những người tiền nhiệm hứa suông về Jerusalem

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn