Tổng thống Nga không công nhận Triều Tiên là quốc gia hạt nhân

Thế giớiThứ Năm, 14/12/2017 19:21:00 +07:00

“Những gì đang diễn ra ở Triều Tiên là phản tác dụng” – Tổng thống Nga nhận định trong khi trả lời trực tiếp các nhà báo, phóng viên trong cuộc họp báo cuối năm ngày 14/12.

Theo RT, khi trả lời câu hỏi của AP về việc hợp tác với Tổng thống Mỹ Donald Trump trước vấn đề Triều Tiên, Tổng thống Nga Putin nhận định Mỹ khiêu khích Triều Tiên rút khỏi các thỏa thuận.

tong-thong-nga-3 5

 Ông Putin tổ chức họp báo thường niên ngày 14/12. (Ảnh: BI)

“Đối với Triều Tiên, chúng tôi không công nhận họ là quốc gia hạt nhân. Những gì đang diễn ra ở Triều Tiên là phản tác dụng.” – ông Putin nói.  “Nhưng Mỹ đã đi xa khỏi các thỏa thuận trước đó (với Triều Tiên) và khiêu khích Triều Tiên rút khỏi các thỏa thuận” – ông nói thêm.

Trong khi đó, phái đoàn quân sự Nga vừa đến Triều Tiên ngày 13/12. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Matxcơva đang sử dụng mọi cơ hội để trực tiếp giao tiếp với Triều Tiên.

Sự kiện họp báo cuối năm 2017 của Tổng thống Nga được tổ chức tại World Trade Center, Matxcơva. Đây là lần họp báo thường niên cuối cùng trước khi ông Putin tham gia tái tranh cử vào tháng 3/2018.

Cũng trong buổi họp báo, ông Putin tuyên bố sẽ tranh cử tổng thống với tư cách một ứng cử viên độc lập, không đại diện cho bất cứ chính đảng nào.

Video: Quân nhân Nga ngăn cản Tổng thống Syria tiếp cận Tổng thống Nga

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn