Tổng thống Nga chỉ trích hành động hiếu chiến của NATO gần biên giới

Thế giớiThứ Năm, 23/06/2016 07:15:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 22/6 lên án những hành động hiếu chiến của NATO gần biên giới Nga.

Ông Putin cảnh báo điều này buộc Nga phải tăng cường sức mạnh quân sự. Ngoài ra, ông Putin cũng cáo buộc phương Tây bác bỏ những đề nghị của Nga hỗ trợ đối phó với kẻ thù chung là chủ nghĩa khủng bố, đồng thời tìm cách cô lập Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tổng thống Putin nói: “Nga sẵn sàng thảo luận về việc xây dựng một hệ thống an ninh hiện đại cho tất cả các nước và hơn một lần thể hiện thành ý muốn đối thoại.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tuy nhiên, chúng tôi không nhận được phản ứng tích cực. NATO đang tiếp tục tăng cường các hành động khiêu khích gần biên giới của Nga. Tình hình hiện nay buộc chúng tôi cần phải củng cố khả năng sẵn sàng chiến đấu của đất nước”.

Các Bộ trưởng Quốc phòng NATO trong tháng này đã nhất trí điều 4 tiểu đoàn đến 3 quốc gia ở khu vực Baltic và Ba Lan, động thái được cho là nhằm tăng cường sự hiện diện của liên minh quân sự này ở phía Đông trong bối cảnh quan hệ giữa NATO và Nga vẫn đang căng thẳng.

NATO cũng tiến hành một cuộc tập trận quân sự rầm rộ tại Ba Lan. Tuy nhiên chính sách này của NATO đang gây sự chia rẽ trong nội bộ khối. Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier lên tiếng chỉ trích NATO đang có chính sách hiếu chiến với Nga.

Ông Steinmeier cho rằng, liên minh quân sự này không nên làm trầm trọng thêm tình hình bằng sức mạnh quân sự và nên đối thoại tích cực hơn nữa với Nga./.

(Nguồn: VOV)
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn