Tổng thống Myanmar cam kết xây dựng thể chế dân chủ

Thời sự quốc tếThứ Ba, 31/01/2012 07:29:00 +07:00

(VTC News) – Hôm qua (30/1), tại Singapore, Tổng thống Thein Sein cam kết sẽ xây dựng một “thể chế dân chủ lành mạnh” tại Myanmar.

(VTC News) – Hôm qua (30/1), tại Singapore, Tổng thống Thein Sein cam kết sẽ xây dựng một “thể chế dân chủ lành mạnh” tại Myanmar.

Hôm qua, trong chuyến thăm chính thức Singapore, Tổng thống Myanmar Thein Sein cam kết sẽ xây dựng một thể chế dân chủ lành mạnh tại Myanmar. Ông còn kêu gọi cộng đồng quốc tế cổ vũ và ủng hộ công cuộc cải cách tại Myanmar, bởi theo ông giai đoạn chuyển đổi mô hình tại đây có rất nhiều thách thức.

Theo AFP, tại tiệc chiêu đãi cấp nhà nước do Singapore tổ chức, ông Thein Sein tuyên bố: “Cộng đồng quốc tế nên tiếp tục ủng hộ và cổ vũ những cố gắng nhằm theo đuổi mục tiêu của chúng tôi. Bởi một quốc gia dân chủ non trẻ đang xuất hiện trên thế giới. Để tạo môi trường tốt hơn tại Myanmar, đất nước chúng tôi đã mở ra một trang mới. Chúng tôi hi vọng đem đến cho nhân dân một tương lai tươi sáng hơn”.

Tồng thống Myanmar Thein Sein

Ông đồng thời bày tỏ: “Chúng tôi hi vọng người dân có thể tham gia vào tiến trình cải cách dân chủ này. Tôi cam đoan với mọi người rằng tôi sẽ cố hết sức mình, xây dựng một thể chế dân chủ lành mạnh tại Myanmar”.

Tổng thống chia sẻ thêm: “Do đang đi trên quỹ đạo dân chủ nên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, khắc phục khó khăn, không ngừng tiến lên phía trước cho đến khi chúng tôi thực hiện được mục tiêu”.

Ngày 29/1, Tổng thống Myanmar Thein Sein đã bắt đầu chuyến thăm chính thức Singapore bốn ngày. Tháp tùng ông có nhiều bộ trưởng, các quan chức cấp cao và các chủ doanh nghiệp của Myanmar.

Sáng Nguyễn


Bình luận
vtcnews.vn