Tổng thống Mỹ ủng hộ game phát triển giáo dục

Thế giới gameThứ Hai, 20/09/2010 06:17:00 +07:00

(VTC News) – Tổng thống Obama vừa thông báo sẽ phát động một cuộc thi thiết kế game trong khuôn khổ cuộc vận động phát triển giáo dục.

(VTC News) – Tổng thống Obama vừa thông báo sẽ phát động một cuộc thi thiết kế game trong khuôn khổ cuộc vận động phát triển giáo dục.

 

Cuộc thi STEM game quốc gia (nhằm khuyến khích phát triển sở thích trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, máy móc và toán học) bao gồm hai cuộc tranh tài riêng biệt, Youth Prize hướng tới học sinh phổ thông và Developer Prize cho các đối tượng bậc cao hơn.

Youth Prize yêu cầu học sinh làm các tựa game có thể nộp dưới dạng thiết kế trên giấy hoặc có thể chơi được nếu sử dụng các công cụ làm game miễn phí. Giá trị giải thưởng là 50.000 USD bao gồm laptop, sách thiết kế game và các công cụ khác để hỗ trợ kỹ năng phát triển game.

Giải Developer Pize quy tụ các nhà phát triển game có kinh nghiệm để thiết kế các game cho trẻ nhỏ trong đó dạy các khái niệm cơ bản về các môn khoa học. Các nhà phát triển sẽ tranh tài để giành giải thưởng 50.000 USD, đồng thời các giải 25.000 USD sẽ được trao cho các bài dự thi đạt điểm cao ở trình độ đại học cũng như được cộng đồng đánh giá cao nhất.

 

“Thành công của đất nước chúng ta phụ thuộc vào vai trò của nước Mỹ - vốn được coi là quốc gia hàng đầu thế giới về cách tân và khám phá trong khoa học kỹ thuật”, Tổng thống Obama phát biểu. “Tôi cổ vũ những nhà tổ chức trong cuộc thi STEM game quốc gia vì đã đóng góp nguồn lực, khả năng chuyên môn và nhiệt huyết của họ vào nhiệm vụ củng cố vị trí đứng đầu của nước Mỹ trong thế kỷ 21 bằng cách phát triển giáo dục trong khoa học, kỹ thuật, máy móc và toán học".

CEO của Hiệp hội phần mềm giải trí Michael Gallagher nói thêm: “Game đang cải thiện và nâng tầm cách người Mỹ sống, làm việc và giải trí.  Sự đánh giá cao của Tổng thống Obama, đối tác của chúng tôi trong chiến dịch này, là một sự xác nhận mạnh mẽ cho thấy khả năng đáng kinh ngạc của game đối với sự phát triển của trẻ em".

Cuộc thi STEM game quốc gia sẽ chấp nhận bài dự thi từ 12/10 đến 5/1/2011.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn