Tổng thống Mỹ Donald Trump trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga

Thế giớiThứ Hai, 26/03/2018 21:10:00 +07:00

Liên quan đến vụ cựu điệp viên Skripal bị đầu độc tại Anh, Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga.

Ngày 26/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh đóng cửa lãnh sự quán Nga tại Mỹ và trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga. Quan chức cao cấp của Chính phủ Mỹ nói với báo giới: “Tổng thống Mỹ Donald J. Trump ra lệnh trục xuất hàng chục sỹ quan tình báo của Nga tại Mỹ và đóng cửa lãnh sự quán Nga tại Seattle”.

Quan chức nói trên cũng cho biết trong số 60 nhà ngoại giao Nga bị trục xuất, có 48 nhân viên của Đại sứ quán Nga tại Mỹ và 12 nhà ngoại giao khác đang đảm nhận sứ mệnh tại Liên Hợp Quốc.

Thông cáo của Chính phủ Mỹ ghi rõ, “chúng tôi sẽ yêu cầu chính phủ Nga đóng Tổng lãnh sự quán tại Seattle vào ngày 2/4/2018”.

1045230865

Nhiều quốc gia trục xuất các nhà ngoại giao Nga vì nghi án đầu độc cựu điệp viên Skripal tại Anh. (Ảnh: Sputnik)

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, ông phản đối quyết định trục xuất các nhà ngoại giao của Mỹ và cho rằng hành động này của Mỹ phá hủy hoàn toàn những gì còn lại của quan hệ song phương giữa Nga và Mỹ.

Trong một động thái có liên quan, 11 quốc gia châu Âu cũng tuyên bố trục xuất các nhà ngoại giao Nga, bao gồm Ba Lan, Litva, Latvia, Hà Lan, Ukraine, Pháp, Đan Mạch, Cezch, Estonia, Đức và Italia.

Trong đó, Ukraine trục xuất đến 13 nhà ngoại giao Nga, các quốc gia còn lại trục xuất từ 1 đến 4 nhà ngoại giao Nga.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn