Tổng thống Mỹ ra lệnh không kích Syria

Thế giớiThứ Bảy, 14/04/2018 08:17:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông vừa ra lệnh không kích Syria, đáp trả vụ tấn công hóa học được cho là do quân chính phủ nước này thực hiện ở thành phố Douma làm ít nhất 70 người thiệt mạng.

Tuyên bố tại Nhà Trắng, ông Trump cho biết: "Tôi ra lệnh cho lực lượng vũ trang Mỹ thực hiện các cuộc tấn công chính xác vào mục tiêu có khả năng chứa vũ khí hóa học của chính phủ Assad".

Tổng thống Mỹ cũng cho biết, vụ không kích này có sự tham gia của Anh và Pháp, mục đích là ngăn chặn mạnh mẽ quá trình sản xuất, lan truyền và sử dụng vũ khí hóa học.

1

 Ảnh minh họa.

Ông Trump nói các cuộc không kích sẽ tiếp tục cho đến khi Syria dừng sử dụng vũ khí hóa học: "Chúng tôi đã chuẩn bị để duy trì quá trình này cho đến khi Syria ngừng sử dụng vũ khí hóa học".

"Mỹ không muốn hiện diện vô thời hạn ở Syria. Khi các nước khác tăng cường sự có mặt ở đây, tôi mong muốn ngày chúng ta có thể mang các chiến binh của mình trở về nhà", Tổng thống Mỹ cho biết thêm. Trước đó, ông Trump từng trao đổi với nhóm cố vấn an ninh của mình về việc rút hết binh sỹ Mỹ ở Syria trong 6 tháng tới.

Không lâu sau tuyên bố của Tổng thống Trump, Thủ tướng Anh Theresa May nói bà cho phép các lực lượng Anh thực hiện không kích phối hợp với Mỹ, làm suy giảm khả năng sử dụng vũ khí hóa học của Syria.

Video: Mỹ, Anh, Pháp cân nhắc khả năng không kích Syria

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn