Tổng thống Mỹ muốn đem Internet tới Cuba

Kinh tếThứ Ba, 22/03/2016 03:24:00 +07:00

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với đài ABC News, Tổng thống Obama cho biết tập đoàn công nghệ hàng đầu nước Mỹ, Google, đã ký thỏa thuận "phủ sóng" Internet

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với đài ABC News, Tổng thống Obama cho biết tập đoàn công nghệ hàng đầu nước Mỹ, Google, đã ký thỏa thuận "phủ sóng" Internet tới Cuba.

Tổng thống Mỹ cho biết, Google sẽ xây dựng hệ thống băng thông rộng và cơ sở hạ tầng Wi-Fi tại đảo quốc Trung Mỹ. Ông tin tưởng, đây là điều kiện tiên quyết giúp Cuba "hội nhập" cùng nền kinh tế thế giới trong thế kỷ 21 này.

"Người Cuba sẽ có thêm thông tin và chúng cho phép họ có nhiều tiếng nói hơn", tổng thống Obama cho biết.



Đây không phải là lần đầu tiên Google cũng như các công ty Mỹ thể hiện sự quan tâm tới Cuba, quốc gia bị Mỹ cấm vận nhiều thập niên. Tuy nhiên những dấu hiệu gần đây như việc mở lại các đại sứ quán, hay tái lập quan hệ ngoại giao đang cho thấy những dấu hiệu dần ấm lên giữa hai bên.

Đối với Google, hãng đã mang trình duyệt Chrome (google.com.cu), phát hành chợ ứng dụng Google Play và công cụ Google Analytics tại Cuba hai năm trước.

Theo BBC đưa tin, Cuba sẽ sớm có mạng Internet nối ra thế giới từ điểm liên kết đặt tại Venezuela, quốc gia có tới hơn 1610 km cáp quang có thể sử dụng để kết nối trực tiếp tới Cuba.


Nguồn: vnreview
Bình luận
vtcnews.vn