Tổng thống Mỹ hy vọng không có chiến tranh với Iran

Thế giớiThứ Sáu, 17/05/2019 07:38:00 +07:00

Tổng thống Trump nói không muốn tham gia vào 1 cuộc chiến mới, song vẫn khẳng định sẽ bảo vệ các lợi ích của Mỹ tại Trung Đông.

Phát biểu trước báo giới trong cuộc gặp với Tổng thống Thụy Sĩ Ueli Maurer, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/5 tái khẳng định, ông không hy vọng có 1 cuộc chiến tranh với Iran.

trump1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP) 

Trong khi đó, 3 quan chức Mỹ cùng ngày cũng xác nhận, Tổng thống Trump đã có các cuộc thảo luận với các cố vấn an ninh hàng đầu Mỹ liên quan tới căng thẳng với Iran. Tại các cuộc gặp, Tổng thống Mỹ nhiều lần khẳng định, ông không muốn tham gia vào 1 cuộc chiến mới, song sẽ bảo vệ các lợi ích của nước này tại Trung Đông.

Theo Người phát ngôn của Hội đồng an ninh Quốc gia của Nhà trắng, ông Garrett Marquis, Tổng thống đã nói rất rõ ràng, ông Trump không muốn 1 cuộc xung đột vũ trang với Iran và đã bày tỏ sẵn sàng đối thoại với quốc gia Trung Đông này.

Trong khi đó, Thư ký báo chí Nhà trắng Sarah Sanders mới đây đã bác bỏ mọi bất đồng mâu thuẫn giữa Tổng thống Mỹ và các cố vấn của mình xung quanh vấn đề Iran.

Mới đây Mỹ đã rút các nhân viên chính phủ, không đảm nhiệm nhiệm vụ khẩn cấp, tại Iraq về nước, trong bối cảnh căng thẳng leo thang với Iran.

Đình Nam/VOV
Bình luận
vtcnews.vn