Tổng thống Mỹ, Hàn: Sẽ tập trận trong những ngày tới

Thế giớiThứ Tư, 24/11/2010 02:20:00 +07:00

(VTC News) - Hàn Quốc đã triệu tập một phiên họp khẩn bàn giải pháp đối phó với Triều Tiên dưới một căn hầm chỉ sử dụng trong tình huống chiến tranh.

(VTC News) – Nguồn tin của AFP cho hay, ngày hôm qua 23/11, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã thống nhất rằng trong những ngày tới lực lượng quân sự của Seoul và Washington sẽ tiến hành một cuộc tập trận nhằm củng cố vai trò đồng minh.

Lực lượng quân đội Mỹ - Hàn sẽ tập trận trong những ngày tới (ảnh minh họa, nguồn: Internet). 

Hiện tại chưa có thông tin nào đề cập quân đội Hàn Quốc và Mỹ sẽ tiến hành tập trận trên biển hay trên bộ. Tuyên bố này được đưa ra cùng ngày với sự kiện hai miền Triều Tiên đấu pháo vào trưa 23/11 (theo giờ địa phương).

Nhà Trắng cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiến hành tập trận quân sự sau cuộc hội đàm giữa Tổng thống Lee Myung-bak và Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trong thông báo của mình Nhà Trắng cho hay hai nhà lãnh đạo Mỹ - Hàn đã đồng ý tổ chức diễn tập quân sự nhằm mục đích tăng cượng hợp tác an ninh, nhấn mạnh quan hệ đồng minh và thực thi cam kết vì hòa bình và an ninh tại khu vực.

Thổng thống Obama đã cam kết với người đồng cấp Hàn Quốc Lee Myung-bak rằng nước Mỹ luôn sát cánh với đồng minh của mình, đặc biệt sau khi xảy ra vụ nã pháo từ phía quân đội Triều Tiên lên một hòn đảo biên giới của Hàn Quốc.


Trước đó, Mỹ - Hàn cũng đã cam kết cùng nhau hợp tác để đối phó Triều Tiên sau sự kiện đụng độ này.

Trong khi đó, Nhật Bản, Australia đã lên tiếng kêu gọi Trung Quốc sử dụng ảnh hưởng của mình đối với Triều Tiên để giảm tình hình căng thẳng hiện nay trên bán đảo Triều Tiên.

Cũng trong ngày hôm qua 23/11, quân đội Hàn Quốc đã được lệnh báo động cao độ sau khi vụ đụng độ diễn ra, thậm chính chính phủ Hàn Quốc đã tiến hành triệu tập một phiên họp khẩn cấp bàn giải pháp đối phó với Triều Tiên dưới một căn hầm chỉ sử dụng trong tình huống có chiến tranh.

* Theo một bản tin mới cập nhật của hãng thông tấn Yonhap, Mỹ và Hàn Quốc đã quyết định tiến hành một cuộc tập trận chung tại vùng biển Hoàng Hải vào ngày 28/11 tới đây với sự tham gia của một tàu sân bay hạt nhân của Hải quân Mỹ.

Bình Nguyên(theo AFP)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn