Tổng thống Mỹ đe dọa hủy diệt Triều Tiên

Thế giớiThứ Ba, 19/09/2017 22:16:00 +07:00

Trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ hủy diệt Triều Tiên nếu tiếp tục đe dọa nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng không dừng việc thử hạt nhân và tên lửa.

Ông Trump nói: “Ông hỏa tiễn đang thực hiện một chiến dịch tự sát”. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đặt cho chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un biệt danh “Ông hỏa tiễn” trong một đoạn tweet trước đó.

1057524092 - Trump

 Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Mỹ tuyên bố: “Chúng tôi sẽ không có một lựa chọn nào khác việc hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên trong trường hợp nước Mỹ buộc phải tự vệ và bảo vệ bản thân".

Ông Trump cũng cảm ơn Nga và Trung Quốc đã chấp thuận lệnh cấm vận chống Triều Tiên được thông qua ngày 11/9 vừa qua nhằm thắt chặt các biện pháp trừng phạt với Bình Nhưỡng.

Tổng thống Mỹ khẳng định, đã đến lúc để Triều Tiên nhận ra là phi hạt nhân hóa là tương lai duy nhất của đất nước này được chấp nhận.

Ngoài ra, ông Trump kêu gọi các quốc gia cùng tham gia vào việc cô lập Triều Tiên cho đến khi nào Bình Nhưỡng từ bỏ những hành vi thù địch của mình.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn