Tổng thống Iran: ‘Nhà Trắng gặp vấn đề về phát triển trí tuệ’

Thế giớiThứ Ba, 25/06/2019 19:58:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Iran đã dùng những từ ngữ nặng nề để nói về chính quyền Tổng thống Trump và Nhà Trắng.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani tin rằng các lệnh trừng phạt mà Washington áp đặt lên Tehran chỉ là một hành động tuyệt vọng từ phía Mỹ. Thông điệp trên của ông đã được phát trực tiếp trên một kênh truyền hình địa phương của Iran.

“Những hành động của Nhà Trắng cho thấy họ đang gặp vấn đề chậm phát triển về trí tuệ. Sự nhẫn nại chiến lược của Iran không có nghĩa là chúng ta đang sợ”, - ông Rouhani khẳng định.

Theo lời Tổng thống Rouhani, các lệnh trừng phạt mà Mỹ áp đặt chống lại ông Ali Khamenei sẽ chẳng dẫn tới điều gì cả, bởi vị Lãnh tụ tối cao Iran không hề sở hữu tài sản ở nước ngoài. Do đó, những hạn chế mới từ phía Mỹ, trong mắt ông Rouhani, chỉ là sự tuyệt vọng của đất nước này.

1

Tổng thống Iran Hassan Rouhani. (Ảnh: AP)

Nhà lãnh đạo Iran cũng nhấn mạnh đến những tuyên bố mới đây của các quan chức cấp cao Mỹ bày tỏ mong muốn của Washington trong việc cải thiện mối quan hệ với Iran. Theo ông Rouhani, tất cả đều là những lời nói dối.

Ngay trước đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin The Hill, Tổng thống Mỹ Donald Trump có tuyên bố rằng ông hoàn toàn có thể phát lệnh tấn công Iran mà không cần có sự cho phép của Quốc hội nước này, tuy nhiên dù sao, trước khi đưa ra một quyết định như vậy, ông vẫn sẽ tham khảo ý kiến của các nhà lập pháp, bởi “ở đó có những con người thông minh, biết cách làm những điều cần thiết”.

Lệnh trừng phạt chống lại Lãnh tụ Khamenei được Mỹ đưa ra để đáp trả việc Iran bắn hạ chiếc máy bay không người lái của Mỹ. Vụ việc xảy ra vào tuần trước này đã khiến căng thẳng giữa hai nước bị đẩy lên cao. Tehran khẳng định rằng chiếc máy bay do thám của Mỹ đã bị bắn hạ khi cố xâm phạm không phận Iran. Trong khi đó, Washington phủ nhận cáo buộc và khẳng định tại thời điểm bị tấn công, chiếc máy bay của nước này đang trên không phận quốc tế.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn