Tổng thống Indonesia ra lệnh 'đánh chìm tàu nước ngoài'

Thế giớiThứ Tư, 19/11/2014 10:07:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Indonesia Widodo hôm 18/11 ra lệnh cho lực lượng hải quân đánh chìm bất cứ tàu cá nước ngoài nào xâm phạm lãnh hải nước này.

(VTC News) - Hãng tin Tân Hoa Xã ngày 18/11 cho biết, Tổng thống Indonesia Widodo đã ra lệnh cho lực lượng hải quân đánh chìm tàu cá nước ngoài xâm phạm lãnh hải nước này.

Theo Tân Hoa Xã, tân Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm 18/11 tuyên bố, bất cứ tàu nước ngoài nào xâm phạm lãnh hải nước này để ăn cắp cá và các nguồn lực khác sẽ bị lực lượng hải quân nước này đánh chìm.
Ông Joko Widodo và vợ Iriana Widodo  
Tuyên bố cứng rắn của ông Widodo được đưa ra sau các báo cáo cho thấy sự đánh bắt trái phép trong vùng biển của nước này khiến Indonesia phải chịu thiệt hại rất lớn về kinh tế.
"Đánh chìm nó ngay lập tức. Hãy đánh chìm 100 tàu cá đánh bắt bất hợp pháp để những tàu khác không dám làm vậy nữa",  ông Widodo tuyên bố tại Dinh Tổng thống của mình.
Tuy nhiên, Tổng thống Widodo cũng ra lệnh sơ tán tất cả các thuyền viên và những người có mặt trên tàu trước khi đánh chìm.
Chính sách này nhằm mục đích bảo vệ tài nguyên biển của Indonesia khỏi bị khai thác bất hợp pháp, ông Widodo nói.
Tổng thống Widodo nói hàng năm có khoảng  hơn 5.400 tàu khai thác trái phép tài nguyên biển của Indonesia. Điều đó làm nước này bị tổn thất một khoản tài chính khoảng 300 tỷ rupiah (tương đương 24,712 tỷ USD) mỗi năm.
Indonesia là một quốc đảo lớn gồm khoảng 17.500 hòn đảo.

Đỗ Hường (theo Tân Hoa Xã)
Bình luận
vtcnews.vn