Tổng thống Indonesia đón công dân được thả trong nghi án Kim Jong-nam trở về

Thế giớiThứ Tư, 13/03/2019 08:06:00 +07:00

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đích thân tới đón Siti Aisyah, người từng là một trong hai nghi phạm trong vụ sát hại người nghi là Kim Jong-nam.

Video: Tổng thống Indonesia đón công dân được thả trong nghi án Kim Jong-nam trở về

Tại dinh tổng thống, ông Joko Widodo đón Siti Aisyah, người từng là nghi phạm trong vụ sát hại người nghi là Kim Jong Nam, chào mừng cô trở về Indonesia ngày 12/3.

“Đây là cách chính phủ quan tâm đến người dân của mình và hôm qua chính phủ, do Bộ Ngoại giao đại diện, đã chính thức trao Siti Aisyah về cho gia đình. Tôi chào mừng cô ấy và chúc mừng cô trở về nhà", ông Widodo nói. 

Trước đó, ngày 11/3, tòa án Malaysia từ bỏ cáo buộc chống lại Aisyah và cô được trả tự do, được phép trở về nước cùng với Bộ trưởng Luật và Nhân quyền Indonesia Yasona Laoly, sau hơn 2 năm bị giam giữ.

Aisyah 26 tuổi và Đoàn Thị Hương 30 tuổi bị buộc tội đầu độc người nghi là Kim Jong-nam tại sân bay Kuala Lumpur, tháng 2/2017, bằng chất độc thần kinh VX đã bị LHQ cấm.

Chiều 12/3/2019, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Saifuddin Abdullah.

Liên quan đến vụ việc công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương bị cáo buộc sát hại 1 người Triều Tiên tháng 2/2017 tại Malaysia, Phó Thủ tướng khẳng định lãnh đạo cấp cao và dư luận Việt Nam hết sức quan tâm đến quá trình xét xử cũng như kết quả vụ việc này và đề nghị phía Malaysia bảo đảm xét xử công bằng, trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương.

Một số hình ảnh đón cô gái Indonesia tại quê nhà: 

2000 (3) 5

 Tổng thống Indonesia đón công dân trở về sau hai năm bị giam giữ ở Malaysia. (Ảnh: AP)

2000 (1) 6

 (Ảnh: AP)

2000 7

 (Ảnh: AP)

co-gai-indo-vu-kim-jong-nam-tro-ve-3-ap 3

Dân làng chờ đón cô gái Indonesia. (Ảnh: AP)

co-gai-indo-vu-kim-jong-nam-tro-ve-4 3

Quyết định bất ngờ của tòa án Malaysia khiến nhiều người Indonesia vui mừng. (Ảnh: AP)

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn