Tổng thống Hàn Quốc có thể đến thăm Triều Tiên trong năm nay?

Thế giớiThứ Sáu, 09/02/2018 11:50:00 +07:00

Một số nguồn tin ngoại giao cho biết có khả năng Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ mời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đến thăm Bình Nhưỡng trong năm 2018.

Theo CNN, một số nguồn tin ngoại giao với hiểu biết sâu sắc về căng thẳng Triều Tiên nhận xét có khả năng lớn Tổng thống Hàn Quốc sẽ được mời đến Bình Nhưỡng. Dù vậy, các nguồn tin cho biết vẫn chưa kết luận được gì.

Theo đó bà Kim Yo-jong có thể đưa ra lời mời vào một bữa trưa không chính thức. Những bữa trưa như vậy thường tránh được giao thức của các cuộc gặp thông thường khi chỉ có một người được nói, vì vậy bà Kim sẽ tự do tương tác hơn với các thành viên đoàn Hàn Quốc.

moonjaein-kimjongun

 Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Ngày 7/2, các quan chức Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đề nghị cử bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tới dự Oiympic Mùa đông trong đoàn đại diện cấp cao của Triều Tiên.

Trong khi đó, Triều Tiên tổ chức buổi lễ diễu binh kỷ niệm thành lập quân đội, với sự tham gia của hàng nghìn binh sỹ, máy bay và tên lửa mới nhất Hwasong-15.

Video: Toàn cảnh lễ diễu binh kỷ niệm thành lập quân đội của Triều Tiên

 

Phương anh
Bình luận
vtcnews.vn