Tổng thống Hàn Quốc chấp thuận để Thủ tướng từ chức

Thời sự quốc tếThứ Tư, 07/07/2010 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Lý do chủ yếu dẫn tới sự từ chức của Thủ tướng Hàn Quốc là vì dự luật xây dựng thành phố Sejong sửa đổi bị bác bỏ.

(VTC News) - Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 7/7/2010 đưa tin, Thủ tướng nước này ông Chung Un-chan hôm mùng 3 đã đệ đơn xin từ chức lên Tổng thống Lee Myung-bak trong cuộc gặp riêng giữa hai nhà lãnh đạo Nam Hàn. Tổng thống Lee đã chấp thuận ý nguyện xin từ chức của ông Chung.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Un-chan.  

Trong cuộc gặp riêng ngay khi ông Lee vừa trở về nước hôm mùng 3/7 sau chuyến công du Canada dự hội nghị Thượng đỉnh G20 và thăm một số nước khác. Tổng thống Lee Myung-bak đã khuyên ông cân nhắc kỹ và nên tiếp tục giữ cương vị này, nhưng ông Chung Un-chan vẫn kiên quyết ra đi.
 

Lý do chủ yếu dẫn tới sự từ chức của Thủ tướng Hàn Quốc là vì dự luật xây dựng thành phố Sejong sửa đổi do ông làm chủ biên đã bị Quốc hội Hàn Quốc bác bỏ. Ông kiên quyết từ chức để chịu trách nhiệm về thất bại đó của Nội các cầm quyền. Thủ tướng Chung Un-chan là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ giữ nguyên thủ đô của Hàn Quốc là Seoul. 

Thủ tướng Chung Un-chan được bổ nhiệm hồi tháng 9 năm ngoái, tính đến thời điểm nộp đơn thì vị Thủ tướng này chỉ tại nhiệm vỏn vẹn 10 tháng. Việc ông kiên quyết xin ra đi đều do chính Thủ tướng tự quyết định và ông cũng không tổ chức họp báo thông báo sự kiện này. 





Hồng Vũ(Theo Yonhap)

Bình luận
vtcnews.vn