Tổng thống Donald Trump: 'Xả súng ở Las Vegas là hành động của ác quỷ'

Thế giớiThứ Hai, 02/10/2017 22:43:00 +07:00

Sau vụ việc xả súng khiến hơn 50 người chết và hàng trăm người bị thương tại lễ hội âm nhạc ở Las Vegas, Tổng thống Donald Trump có bài phát biểu ngắn gọn tại Nhà Trắng.

Theo CNN, ông Trump đã có bài phát biểu ngắn gọn và thống nhất tại Nhà Trắng sau vụ tấn công khủng khiếp ở nhạc hội Las Vegas. Theo bài phát biểu, ông Trump gọi "vụ xả súng là hành vi của ác quỷ" và "cầu nguyện cho những nạn nhân đã bị thương hoặc thiệt mạng".

Tổng thống Trump phát biểu: “Chúng tôi cầu cho đất nước này sẽ tìm thấy hòa bình và đoàn kết. Và chúng tôi cầu một ngày, cái ác sẽ biến mất và những người vô tội được an toàn trước thù ghét và sự sợ hãi”.

trump-phat-bieu-xa-sung-1

 Tổng thống Donald Trump phát biểu về vụ xả súng ở Las Vegas. (Ảnh: CNN)

Theo ông Trump, trong những thời khắc bi kịch và khủng khiếp nhất, cả nước Mỹ đã đứng cùng với nhau và được gắn kết bởi sợi dây của niềm tin, gia đình và các giá trị chung.

“Sự đoàn kết của chúng ta không thể bị kẻ ác phá vỡ. Sự gắn bó của chúng ta không thể bị bạo lực làm hỏng. Và dù chúng ta phẫn nộ vô cùng trước việc các công dân bị sát hại một cách vô tình, nhưng thứ tạo nên chúng ta ngày hôm nay là tình yêu và sẽ mãi mãi là như vậy”, ông Trump nói.

Theo CNN, Tổng thống Donald Trump và phu nhân sẽ đến thăm Las Vegas vào 4/10 để gặp gỡ các nạn nhân, gia đình và những người làm nhiệm vụ tại hiện trường. Ông Trump đã có lịch đến Puerto Rico để khảo sát thiệt hại của cơn bão Maria trong ngày 3/10.

Ông Trump cũng ra lệnh treo cờ rủ cho đến cuối ngày 6/10 tại những nơi công cộng, bao gồm cả Đại sứ quán Mỹ và các cơ quan của Mỹ ở nước ngoài, các căn cứ quân đội và tàu hải quân để tưởng nhớ nạn nhân của vụ xả súng.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn