Tổng thống Donald Trump mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Mỹ

Thế giớiThứ Sáu, 21/04/2017 10:57:00 +07:00

Cố vấn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ H.R. McMasster chuyển thư mời của Tổng thống Donald Trump trong cuộc gặp với Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh ngày 20/4.

Cố vấn Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ Herbert Raymond McMaster hôm qua chuyển thư của Tổng thống Donald Trump mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Mỹ cho Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết.

Sự kiện này diễn ra khi Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đang có chuyến thăm chính thức Mỹ.

Hinh anh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. (Ảnh: Tùng Đinh)

Trong ngày 20/4, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Rex Tillerson và Cố vấn Hội đồng An ninh Quốc gia Herbert Raymond McMaster, gặp Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã trực tiếp trao thư và chuyển lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang mời Tổng thống Donald Trump tham dự Hội nghị cấp cao APEC 2017 và thăm chính thức Việt Nam.

Ngoại trưởng Rex Tillerson và Cố vấn Hội đồng An ninh Quốc gia H.R. McMaster chuyển lời cảm ơn của Tổng thống Donald Trump và khẳng định Tổng thống Trump sẽ thăm và tham dự Hội nghị cấp cao APEC 2017 tại Việt Nam. Ngoại trưởng Rex Tillerson cũng bày tỏ hy vọng có dịp thăm Việt Nam trong thời gian tới.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn